Cách làm chả cá lã vọng tương đối đơn giản với nguyên liệu dễ tìm. Chỉ với 30 phút thực hiện bạn đã có ngay món chả cá lã vọng thơm ngon khó cưỡng. Hãy cùng vào bếp thực hiện món ngon cho gia đình cùng thưởng thức ngay hôm nay. 

Giá trị dinh dưỡng của chả cá Lã Vọng 

Chả cá Lã Vọng là một trong những đặc sản Hà Nội ra đời vào năm 1871 do một gia đình họ Đoàn đặt tên. Chả cá Lã Vọng được chế biến từ cá lăng có ít xương, thịt mềm, mùi thơm tự nhiên. Đây cũng là một loại cá giàu giá trị dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như:

Đọc thêm

Cách làm chả cá Lã Vọng thơm ngon ngay tại nhà

Cách làm chả cá Lã Vọng không quá phức tạp nhưng cần tỉ mỉ trong từng bước thực hiện, đặc biệt là khâu sơ chế để đảm bảo loại bỏ toàn bộ mùi tanh của cá.

Đọc thêm

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện cách làm chả cá Lã Vọng bao gồm:Cách mua các phi lăng tươi ngon: Khi tìm mua cá lăng, bạn hãy chọn những con có phần thân mượt mà, khi chạm vào thịt cảm nhận được sự đàn hồi. Tránh chọn cá có màu sắc bất thường, mùi tanh hôi.

Đọc thêm

Các bước thực hiện chả cá Lã Vọng

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn thực hiện cách làm chả cá Lã Vọng theo các bước dưới đây:Bước 1: Sơ chế nguyên liệuĐầu tiên rửa cá với nước sạch và để ráo. Chuẩn bị một tô nước ấm, vắt chanh và ngâm cá trong khoảng 5 - 7 phút rồi rửa lại để loại bỏ...

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Chả cá Lã Vọng sau khi hoàn thành sẽ hương thơm thoang thoảng mùi riềng và thì là. Những miếng chả cá chín đều có màu vàng ươm, đẹp mắt. Thưởng thức chả cá sẽ cảm nhận được vị dai giòn của cá hòa quyện với vị ngọt bùi, đậm đà của đậu phộng rang và mắm tôm.

Đọc thêm

Những lưu ý thưởng món chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ngon nổi tiếng mang đậm nét đặc trưng ẩm thực Hà Nội. Cách thưởng thức món chả cá này cũng không quá cầu kỳ và phức tạp. Bạn chỉ cần kết hợp chả cá với các nguyên liệu khác như bún, mắm tôm, thì là và lạc rang. Nếu không thích ch...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre