Cách làm bơ đậu phộng không quá phức tạp. Chỉ mất khoảng 10 phút chuẩn bị và 10 phút thực hiện, bạn đã có ngay thành phẩm béo ngậy thơm ngon, lại tốt cho sức khỏe. Món ăn có thể dùng để ăn kèm với các món ăn vặt hoặc bánh đều rất hợp. 

Lợi ích của bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là món ăn giàu chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể như:

Đọc thêm

Cách làm bơ đậu phộng dễ dàng ngay tại nhà

Để thực hiện cách làm bơ đậu phộng tại nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Đọc thêm

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách chọn đậu phộng ngon

Đọc thêm

Các bước thực hiện làm bơ đậu phộng

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn thực hiện theo các bước đây, chỉ trong 20 phút bạn sẽ có ngay món bơ đậu phộng thơm ngon.Bước 1: Thực hiện rang đậu phộngCho đậu phộng lên chảo và rang đều với lửa vừa trong khoảng 15 phút. Đổ đậu phộng ra tô và tiến hành chà xát để loại bỏ vỏ bên ngoài.Bước 2: Xay đậu phộngCho đậu phộng vào cối xay và xay nhuyễn. Thêm ¼ muỗng muối, 4 muỗng dầu oliu và 2 muỗng mật ong vào cùng cối xay. Tiếp tục quá trình xay lần thứ hai.Mỗi 5 giây xay, bạn sử dụng muỗng để lật phần đậu phộng đặc từ dưới lên trên để giảm áp lực lên lưỡi dao của máy xay và tránh hỏng máy. Tiếp tục xay cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt.Mẹo hay: Để cách làm bơ đậu phộng thơm ngon, mềm mịn hơn bạn cần xay hỗn hợp càng nhuyễn càng tốt.

Đọc thêm

Yêu cầu thành phẩm

Bơ đậu phộng sau khi hoàn thành có màu nâu cánh gián, mùi thơm thoang thoảng, đậu mềm mịn, không có lợn cợn. Thành phẩm có hương vị thơm ngon, béo ngậy, độ ngọt vừa phải. Đây là một món ăn dễ làm nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Đọc thêm

Bơ đậu phộng ăn kèm với món nào ngon?

Nếu muốn có một bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng mà nhanh chóng, hãy tham khảo các cách kết hợp bơ đậu phộng dưới đây.Bánh mì ăn kèm với bơ đậu phộngBánh mì kết hợp với bơ đậu phộng là một trong những cách ăn truyền thống và đơn giản nhất. Chỉ cần phết lớ...

Đọc thêm

Cách bảo quản bơ đậu phộng lâu hỏng

Bơ đậu phộng được dùng để tăng thêm hương vị của nhiều món ngon khác nhau. Khi sử dụng không hết bạn có thể tiến hành bảo quản theo quy trình như sau: Cách làm bơ đậu phộng tuy đơn giản nhưng hương vị lại rất thơm ngon, béo ngậy ai ăn cũng ghiền. Món ăn rất đáng để bạn thử vào bếp và trổ tài ngay hôm nay. Chúc bạn thành công.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre