Cách kiểm tra điện thoại có eSim hay không vô cùng đơn giản, chỉ với một vài thao tác trên smartphone, người dùng sẽ tìm được đáp án cho thắc mắc của mình. Trên thực tế, bạn có thể tự kiểm tra bằng cách vào ứng dụng My Viettel, My Mobifone hoặc cài đặt trực tiếp trên điện thoại.

eSim là gì?

Trước khi tìm hiểu về các cách kiểm tra điện thoại có eSim hay không, bạn nên có những hiểu biết nhất định về cụm từ eSim. Theo đó, tên đầy đủ trong tiếng Anh của nó là Embedded SIM, đây là loại SIM điện tử có đầy đủ những chức năng như sim nhựa truyền thông nhưng có kích thước nhỏ hơn và được trang bị thêm thêm tiện ích mới đáp ứng nhu cầu của người dùng,Chuẩn eSIM được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017, tuy nhiên sự xuất hiện của nó chỉ thật sự phổ biến sau khi nhà sản xuất Apple triển khai công nghệ này vào bộ ba iPhone là Xs, Xs Max và XR. Kể từ đây, nhiều người đã quan tâm đến việc sở hữu dòng sim điện tử đa năng này.Thực tế đã chứng minh, việc sử dụng và tích hợp eSIM trong smartphone mang lại nhiều tiện ích như:

Đọc thêm

Một số cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không

Với những tính năng vượt trội, người dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng các dòng eSIM, vậy cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không được thực hiện như thế nào, làm sao để biết điện thoại của mình có hỗ trợ sử dụng sim điện tử hay thông. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này.

Đọc thêm

Cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không thông qua mục cài đặt trên iPhone

Với những chiếc điện thoại của hãng Apple, người dùng tiến hành cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không theo 3 bước sau:Theo thông tin được Apple cung cấp, đến thời điểm hiện tại, nhà Táo chỉ hỗ trợ eSIM với những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành từ iOS 12.1 trở lên. Một số dòng iPhone được hỗ trợ bao gồm:

Đọc thêm

Cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không thông qua mục Cài đặt trên điện thoại Android

Quy trình kiểm tra eSIM với những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android gồm 3 bước cụ thể sau:Tương tự như iPhone, điểm hạn chế của eSIM chính là khả năng tương thích với dòng Android chưa thật sự phổ biến. Hiện nay, tính năng này chỉ hỗ trợ trên một số hãng điện thoại sau:Một số dòng điện thoại Android hỗ trợ eSIM, người dùng có thể tham khảo như:

Đọc thêm

Cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không thông qua một số ứng dụng

Ngoài 2 cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không như trên, bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra qua ứng dụng My Mobifone và My Viettel.Với ứng dụng My Mobifone và My Viettel, người dùng tiến hành theo các thao tác sau: Tải ứng dụng My Mobifone => Đăng nhập vào ứng dụng => Ấn vào hình đại diện để xem Dịch vụ của tôi.

Đọc thêm

Tìm kiếm thông tin từ một số nguồn đáng tin cậy khác

Bên cạnh các cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không đã đề cập, bạn cũng có thể tự tìm kiếm thông tin tại trang web của các nhà sản xuất. Tại đây, mọi thông tin đều được cập nhật chi tiết và chính xác, cho bạn biết cụ thể tính năng, thông số kỹ thuật, có hỗ trợ eSIM hay không... của sản phẩm bạn đang tìm hiểu hoặc có ý định mua.

Đọc thêm

Những lưu ý khi kiểm tra điện thoại có eSIM hay không

Khi tiến hành các cách kiểm tra điện thoại có eSIM hay không, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Đọc thêm

Có nên sử dụng eSim không?

Thông qua tìm hiểu những ưu, nhược điểm của eSIM, người dùng sẽ tìm được đáp án cho băn khoăn có nên sử dụng sim điện tử thay vì sim vật lý truyền thống hay không để từ đó có quyết định sáng suốt nhất.

Đọc thêm

Ưu điểm của eSIM

Không chỉ đem đến sự tiện lợi cho người dùng, những chiếc eSim chắc chắn sẽ ghi điểm với bạn bởi những điểm cộng sau đây:

Đọc thêm

Nhược điểm của eSIM

Bên cạnh những tiện ích mang lại, chiếc sim điện tử này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định.

Đọc thêm

eSim và sim thông thường có gì khác nhau? 

Song song với việc khám phá các cách kiểm tra điện thoại có eSim hay không, khi tìm hiểu về eSIM người dùng nên có sự so sánh với sim vật lý để biết được đâu là lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. Bảng thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được tất tần tật những điểm khác biệt giữa 2 dòng sim điện thoại này:Có thể nói, nắm rõ cách kiểm tra điện thoại có eSim hay không cùng những thông tin liên quan sẽ giúp bạn biết được ưu, nhược điểm của dòng sim này, từ đó xác định được nên hay không dùng eSIM để có sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre