Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone rất đa dạng, nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng sản phẩm điện thoại do Apple phát triển khi vô tình khiến những bức ảnh quý giá mất đi. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng có sẵn trên máy như Ảnh, iCloud, iTunes hoặc các phần mềm thứ ba như Disk Drill, Dr.fone.

Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone

Nếu như bạn không may xóa nhầm bức ảnh mình yêu thích ở điện thoại, bạn có thể tham khảo các cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone dưới đây:

Đọc thêm

Sử dụng ứng dụng Ảnh

Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iOS khá đơn giản. Bạn có thể dùng ứng dụng Ảnh trên máy để thực hiện. Tuy nhiên, ảnh bị xóa sẽ chỉ được lưu trữ trong máy tối đa 30 ngày ở mục Recently Deleted. Cụ thể các bước thực hiện:

Đọc thêm

Sử dụng iCloud

Ngoài điện thoại, bạn có thể sử dụng trên máy tính để thực hiện các bước khôi phục ảnh. Khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iCloud là một cách khá hiệu quả bạn có thể áp dụng:

Đọc thêm

Sử dụng iTunes

iTunes là ứng dụng được cài đặt trên máy tính, trở thành nơi kết nối các tài liệu của iPhone và iPad của bạn. Do đó, iTunes sẽ là cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone vĩnh viễn hữu ích bạn có thể thử. Các bước thực hiện như sau:

Đọc thêm

Sử dụng Finder 

Finder là ứng dụng của Macbook do Apple độc quyền phát triển. Phần mềm này mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, đặc biệt là khả năng khôi phục ảnh đã bị xoá. Dưới đây là cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone bằng Finder:

Đọc thêm

Sử dụng Disk Drill

Disk Drill nổi tiếng là phần mềm giúp bạn khôi phục dữ liệu một cách nhanh chóng với giao diện thân thiện và khả năng thích ứng tốt với nhiều loại thẻ nhớ. Để thực hiện, bạn làm theo các bước sau:

Đọc thêm

Sử dụng Dr.fone

Dr.fone là một ứng dụng của bên thứ ba, giúp bạn kết nối với các thiết bị của iPhone và cả Android, sau đó khôi phục lại các file ảnh đã xoá. Các bước thực hiện:

Đọc thêm

Lưu ý để tránh mất ảnh trên iPhone

Mặc dù hiện nay đã có nhiều cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone nhưng bạn cũng nên cẩn thận hơn đối với các thao tác khi sử dụng thiết bị, tránh ấn nhầm và mất dữ liệu đáng tiếc. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ để hạn chế việc mất ảnh:

Đọc thêm

Khôi phục ảnh đã ẩn trên iPhone

Nếu ảnh biến mất trên iPhone của bạn nhưng bạn chắc chắn mình chưa xóa, có khả năng ảnh đang bị ẩn đi. Để kiểm tra và bỏ ẩn ảnh, bạn thực hiện các thao tác dưới đây:

Đọc thêm

Ảnh đã xoá trên iPhone đi về đâu?

Khi bạn xóa ảnh trên iPhone, ảnh sẽ được chuyển vào thư mục Đã xóa gần đây. Những ảnh này sẽ không bị mất ngay lập tức mà sẽ được giữ lại trong 30 ngày. Bạn có thể khôi phục ảnh đã xóa bằng cách vào thư mục này và tùy chọn Khôi phục.

Đọc thêm

Có thể khôi phục vĩnh viễn ảnh đã xoá trên iPhone được không?

Bạn vẫn có thể khôi phục vĩnh viễn ảnh đã xóa trên thiết bị. Bạn hãy vào mục Đã xóa gần đây trong ứng dụng Ảnh. Nếu ảnh xóa vẫn còn ở đây, bạn có thể nhấn Khôi phục. Trong trường hợp không tìm thấy, bạn có thể lấy lại bằng các cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone đã đề cập ở trên.

Đọc thêm

Các trang web lưu trữ ảnh, tài liệu 

Để không phải tìm cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone phức tạp, bạn hãy tham khảo các trang web lưu trữ dữ liệu chi phí thấp và đảm bảo tính riêng tư, tránh việc lỡ tay xoá nhầm. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của các bên cung cấp dịch vụ lưu trữ: Các cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iPhone được rất nhiều người dùng quan tâm. Sử dụng ứng dụng tích hợp sẵn của iOS hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của bên thứ ba đều mang đến những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế xóa nhầm dữ liệu, tránh các trường hợp mất đáng tiếc có thể xảy ra.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre