Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thanh toán áp dụng trong trường hợp bạn đã đặt hàng nhưng không có nhu cầu mua nữa. Để hủy đơn hàng, bạn truy cập ứng dụng Shopee và chọn đơn hàng mà mình muốn hủy. Ngay sau khi gửi yêu cầu hủy đơn hàng thành công, tiền sẽ được hoàn vào ví ShopeePay hoặc số dư tài khoản Shopee.

Hủy đơn hàng trên Shopee được không?

Theo quy định của Shopee, bạn có thể hủy đơn hàng trên Shopee nhưng quy trình và điều kiện hủy đơn hàng sẽ phụ thuộc vào trạng thái đơn hàng của bạn. Nếu đơn hàng của bạn chưa được người bán xác nhận hoặc chưa được vận chuyển, bạn có thể dễ dàng hủy ...

Đọc thêm

Cách hủy đơn hàng trên Shopee lần đầu nhanh nhất

Cách hủy đơn hàng trên Shopee áp dụng khi bạn đã đặt hàng thành công nhưng không có nhu cầu mua nữa. Dưới đây là các cách hủy đơn hàng trên Shopee theo từng trạng thái đơn hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Đọc thêm

Điều kiện hủy đơn hàng trên Shopee

Để hủy đơn hàng trên Shopee, bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau: Chỉ cần đáp ứng 4 điều kiện kể trên, bạn có thể hủy đơn hàng Shopee bất cứ lúc nào.

Đọc thêm

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thanh toán

Đối với những đơn hàng Shopee đã thanh toán trước, đơn hàng sẽ ở trạng thái Chờ lấy hàng ngay sau khi bạn đặt đơn thành công. Trong trường hợp này, nếu đơn hàng chưa được bàn giao cho đơn vị vận chuyển và người bán chấp nhận yêu cầu thì bạn có thể thực hiện hủy đơn. Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thanh toán rất đơn giản, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Đọc thêm

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang chờ lấy hàng

Nếu đơn hàng Shopee vẫn đang ở trạng thái chờ lấy hàng, bạn chỉ có thể hủy đơn hàng nếu người bán chấp nhận yêu cầu hủy. Trong trường hợp người bán không chấp nhận yêu cầu hủy đơn thì đơn hàng vẫn được bàn giao cho đơn vị vận chuyển và giao hàng bình thường nên bạn cần lưu ý. Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang chờ lấy hàng được thực hiện trực tiếp trên ứng dụng Shopee. Thao tác thực hiện tương tự như cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thanh toán mà VNtre đã hướng dẫn ở trên.

Đọc thêm

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đang giao

Shopee cho phép người dùng hủy đơn hàng sau khi đặt nếu không có nhu cầu mua nữa. Tuy nhiên, với những đơn hàng Shopee ở trạng thái đang giao thì bạn không được phép hủy đơn hàng. Khi đơn hàng được cập nhật ở trạng thái “Đang giao” tức là nó đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển và đang trên đường chuyển đến địa chỉ của bạn. Trong trường hợp này, bạn không thể áp dụng cách hủy đơn hàng trên Shopee được mà phải nhận hàng và thanh toán theo đúng giá trị của đơn hàng. Hoặc bạn cũng có thể từ chối nhận hàng khi shipper liên hệ. Tuy nhiên boom hàng quá nhiều lần sẽ bị khóa tài khoản nên bạn cần cân nhắc.

Đọc thêm

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thu hồi

Ngoài các cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thanh toán, khi đang giao, nhiều người còn tìm cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thu hồi yêu cầu hủy. Tức là sau khi đặt hàng, bạn đã gửi yêu cầu hủy đơn hàng. Trong quá trình đợi người bán chấp nhận, bạn đã thu hồi yêu cầu hủy đơn nhưng sau đó lại muốn hủy lần nữa. Theo quy định của Shopee, với mỗi đơn hàng, bạn chỉ được phép hủy đơn đúng một lần duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đã thu hồi yêu cầu hủy đơn trên Shopee thì không được phép hủy đơn hàng đó nữa. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi hủy đơn hàng hay thu hồi yêu cầu hủy đơn hàng trên nền tảng Shopee.

Đọc thêm

Cách hủy đơn hàng trên Shopee lần 2

Như VNtre đã chia sẻ ở trên, Shopee chỉ cho phép người mua hủy đơn hàng một lần duy nhất đối với mỗi đơn. Trong trường hợp bạn đã thu hồi yêu cầu hủy đơn hoặc yêu cầu hủy đơn hàng của bạn bị người bán từ chối, bạn sẽ không thể gửi yêu cầu hủy đơn cho đơn hàng đó được nữa. Điều này đồng nghĩa với việc không có cách hủy đơn hàng trên Shopee lần 2. Trong trường hợp không thể hủy đơn hàng trên Shopee lần 2, bạn có thể liên hệ trực tiếp với người bán thông qua tính năng chat trên Shopee để thỏa thuận cách giải quyết. Khi không thể hủy đơn hàng, bạn có thể nhận hàng khi nó được giao đến, sau đó, nếu không hài lòng với sản phẩm, bạn có thể sử dụng tính năng “Trả hàng & Hoàn tiền” trên Shopee để bảo vệ quyền lợi của mình.

Đọc thêm

Những lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee

Khi hủy đơn hàng trên Shopee, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Đọc thêm

Một số câu hỏi thường gặp

Cách hủy đơn hàng trên Shopee rất đơn giản, tuy nhiên trong quá trình gửi yêu cầu hủy đơn hàng có rất nhiều vấn đề phát sinh gây thắc mắc cho người dùng. Dưới đây là một vài câu hỏi thắc mắc liên quan đến quá trình hủy đơn trên Shopee:

Đọc thêm

Khi nào Shopee tự hủy đơn hàng?

Shopee sẽ tự hủy đơn hàng trong một số trường hợp sau để đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán:

Đọc thêm

Người mua hủy đơn hàng trên Shopee có sao không?

Người mua hủy đơn hàng trên Shopee là điều hết sức bình thường và không gây ra bất kỳ vấn đề gì nếu thực hiện đúng cách. Hủy đơn hàng hợp lý không ảnh hưởng đến tài khoản nhưng hủy đơn hàng quá thường xuyên có thể khiến Shopee hạn chế một số tính năng trên tài khoản của bạn. Nếu đơn hàng đã thanh toán nhưng bị hủy, bạn sẽ được hoàn tiền theo phương thức đã dùng.

Đọc thêm

Hủy đơn hàng trên Shopee có được hoàn tiền không?

Khi hủy đơn hàng trên Shopee, bạn sẽ được hoàn tiền nếu đã thanh toán trước. Tiền sẽ được hoàn lại theo phương thức bạn đã sử dụng để thanh toán, ví dụ như ví ShopeePay hoặc tài khoản ngân hàng. Thời gian nhận lại tiền sẽ khác nhau tùy vào phương thức thanh toán, thường thì ShopeePay sẽ nhận tiền nhanh hơn so với thẻ ngân hàng.

Đọc thêm

Khôi phục lại đơn hàng đã hủy trên Shopee được không?

Đơn hàng đã hủy trên Shopee không thể khôi phục lại được nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện cách hủy đơn hàng trên Shopee. Nếu bạn muốn mua lại sản phẩm đã hủy, bạn cần phải đặt một đơn hàng mới. Điều này đảm bảo rằng tất cả các giao dịch đư...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre