Các cách định vị iPhone người khác mà họ không biết khá đa dạng, bao gồm cả các tính năng có sẵn trong thiết bị như iCloud, số điện thoại hay các phần mềm trung gian. Điều này đặc biệt hữu ích để bạn có thể xác định vị trí của người thân, điển hình là trong các trường hợp bị mất hay bị đánh cắp.

Tại sao cần theo dõi vị trí của người khác?

Cách định vị iPhone người khác mà họ không biết được rất nhiều người quan tâm bởi điều này mang lại những lợi ích trong việc đảm bảo an toàn cho người thân cũng như quản lý công việc hiệu quả. Cụ thể:

Đọc thêm

Cách định vị iPhone người khác mà họ không biết

Dưới đây là những cách để thực hiện định vị thiết bị iPhone của người khác một cách kín đáo và hiệu quả:

Đọc thêm

Sử dụng iCloud

Việc sử dụng cách định vị iPhone người khác mà họ không biết bằng iCloud có thể xâm phạm quyền riêng tư và là hành vi không được khuyến khích. Tuy nhiên, nếu dùng với mục đích chính đáng, bạn có thể thực hiện như sau:Bạn cần biết những thông tin bao gồm Apple ID và mật khẩu của người mà bạn muốn theo dõi để hoàn tất quá trình đăng nhập.Tất cả các thiết bị liên kết với Apple ID này sẽ được hiển thị trên bản đồ. Bạn cần chọn thiết bị iPhone muốn định vị từ danh sách "All Devices" (tất cả thiết bị).

Đọc thêm

Sử dụng tính năng định vị trên iPhone

Để sử dụng tính năng định vị trên iPhone nhằm định vị máy người khác, bạn có thể làm theo các bước sau:

Đọc thêm

Sử dụng tính năng Find My Phone

Tính năng Find My Phone trên iPhone là một công cụ hữu ích, giúp bạn dễ dàng xác định vị trí của thiết bị khác khi cần thiết. Bằng cách sử dụng chung tài khoản iCloud, bạn có thể theo dõi và quản lý các thiết bị từ xa một cách hiệu quả. Đây cũng là cách định vị iPhone người khác mà họ không biết bạn có thể áp dụng.

Đọc thêm

Sử dụng Find my Friends

Find My Friends là một bên thứ ba cho phép định vị thiết bị, kể cả Android. Đặc biệt, ứng dụng này có thể định vị iPhone của người khác một cách bí mật với điều kiện thiết bị được kết nối với Find my Friends. Để tạo tài khoản, bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại và nhập mã từ điện thoại bạn muốn theo dõi.

Đọc thêm

Sử dụng số điện thoại

Sử dụng số điện thoại là một trong số những cách định vị iPhone người khác mà họ không biết, áp dụng đối với iOS 13 trở lên. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Đọc thêm

Cách định vị bằng chức năng có sẵn

Nếu bạn không muốn tải thêm ứng dụng khác về máy, bạn có thể sử dụng chức năng sẵn có trên iPhone để theo dõi các địa điểm mà chủ nhân thiết bị từng đến. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách định vị iPhone người khác mà họ không biết với các tính năng tích hợp sẵn của thiết bị:

Đọc thêm

Cách định vị bằng chức năng Sharing Location

Đây được xem là cách định vị iPhone người khác mà họ không biết đơn giản, nhanh chóng, tương tự như sử dụng tính năng định vị trên iPhone.

Đọc thêm

Các lưu ý khi thực hiện theo dõi vị trí người khác

Khi thực hiện theo dõi vị trí của người khác mà không muốn họ phát hiện, bạn cần lưu ý các điểm sau đây:

Đọc thêm

Có định vị được iPhone bị tắt nguồn không?

Việc định vị iPhone bị tắt nguồn có thể thực hiện được trong một số trường hợp nhưng không hoàn toàn chính xác và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tính năng gửi vị trí cuối cùng của iPhone, mạng lưới Find My ở phiên bản iOS 15 hoặc tham khảo ứng dụng “Tìm iPhone” có thể hỗ trợ phần nào trong việc tìm lại thiết bị đã mất, tuy nhiên sẽ không mang đến hiệu quả quá cao.

Đọc thêm

Sẽ ra sao nếu bạn chọn chế độ xoá iPhone hoặc chọn chế độ mất?

Sau khi điện thoại bị tắt nguồn, người dùng có còn định vị thiết bị được không là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về cách định vị iPhone người khác mà họ không biết. Cụ thể:

Đọc thêm

Xóa iPhone (Erase iPhone)

Ngoài cách định vị iPhone người khác mà họ không biết, nhiều người cũng quan tâm về công dụng của tính năng xóa iPhone. Theo đó, tất cả dữ liệu và cài đặt trên iPhone sẽ bị xóa, khôi phục iPhone về trạng thái xuất xưởng. Bên cạnh đó, các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trong Apple Pay sẽ bị vô hiệu hóa. Khi xóa iPhone, bạn sẽ không theo dõi vị trí của thiết bị được nữa, vì tất cả các cài đặt đều sẽ bị xóa. IPhone vẫn sẽ được bảo vệ bởi Activation Lock, điều này đồng nghĩa với việc nếu ai đó muốn sử dụng iPhone của bạn, họ sẽ cần nhập đúng Apple ID và mật khẩu mà bạn đã sử dụng để thiết lập Find My iPhone.

Đọc thêm

Chế độ mất (Lost mode)

Bên cạnh các cách định vị iPhone người khác mà họ không biết, bạn hãy bỏ túi kiến thức về chế độ mất để áp dụng trong các trường hợp khẩn cấp. IPhone sẽ bị khóa từ xa bằng mật mã hiện tại hoặc bạn sẽ được yêu cầu thiết lập một mật mã mới. Bạn có thể hiển thị một tin nhắn tùy chỉnh trên màn hình khóa để ai đó có thể liên hệ với bạn nếu họ tìm thấy iPhone. Bạn cũng sẽ nhận được thông báo khi thiết bị bị mất được bật lên và kết nối với mạng. Điểm đặc biệt là tất cả các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trong Apple Pay sẽ bị vô hiệu hóa trên thiết bị nhằm ngăn chặn việc sử dụng trái phép.

Đọc thêm

Định vị vị trí người khác có vi phạm pháp luật không?

Trong khi tìm hiểu các cách định vị iPhone người khác mà họ không biết, nhiều người cũng quan ngại về việc hành động này sẽ vi phạm pháp luật, cụ thể là các quy định về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân. Dưới đây là các điểm quan trọng cần lưu ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre