Thực hiện cách bán hàng trên Tiktok giúp cá nhân hay doanh nghiệp tối ưu mô hình bán hàng và mang lại nguồn lợi nhuận tốt trên nền tảng mạng xã hội này. Tik tok hiện là ứng dụng giải trí kết hợp với thương mại điện tử, được đánh giá là mảnh đất tiềm năng cho những nhà kinh doanh.

Tiktok Shop là gì? 

Trước khi tìm hiểu cách bán hàng trên Tiktok, bạn cần nắm được những thông tin tổng quan về nền tảng bán hàng này cũng như tiềm năng phát triển kinh doanh. Tiktok Shop là sàn thương mại điện tử được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng giải trí Tiktok. Ứng d...

Đọc thêm

Điều kiện đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop

Liên quan đến cách bán hàng trên Tiktok, tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp cần phải đáp ứng một số yêu cầu của nền tảng. Điều kiện đăng ký bán hàng trên Tiktok Shop gồm có:Ngoài ra, danh mục sản phẩm và ngành hàng mà các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh phải không vi phạm chính sách cộng đồng của Tiktok.

Đọc thêm

Cách bán hàng trên Tiktok

Thực hiện cách đăng bán hàng trên Tiktok gồm có 5 bước chính và mỗi khâu lại có một vai trò khác nhau. Vì vậy, người bán hàng cần tìm hiểu thật kỹ để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình.

Đọc thêm

Cách đăng ký bán hàng trên tiktok

Đăng ký tài khoản là bước đầu tiên để thực hiện cách bán hàng trên Tiktok. Tuy nhiên, trước đó, người dùng cần sáng tạo nội dung để tăng tương tác với công chúng mục tiêu, đồng thời mang tới hiệu quả xây dựng thương hiệu. Các bước đăng ký bán hàng trên Tiktok gồm có:

Đọc thêm

Lựa chọn sản phẩm bán hàng trên TikTok

Trong quá trình thực hiện cách bán hàng trên Tiktok, việc lựa chọn sản phẩm để đăng bán là một bước quan trọng để định hình chiến lược kinh doanh của bạn. Vì vậy, người bán cần xem xét và nghiên cứu thị trường, đảm bảo bạn chọn sản phẩm có tiềm năng phát triển bền vững.

Đọc thêm

Tìm kiếm khách hàng

Tiktok có khả năng giúp người bán tiếp cận người dùng hiệu quả, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều tài khoản bán hàng khác. Do đó, khi thực hiện cách bán hàng trên Tiktok, bạn hãy đảm bảo các yếu tố cần thiết để tìm kiếm và thu hút nguồn khách hàng hiệu quả. Một số gợi ý dành cho bạn:

Đọc thêm

Làm video bán hàng trên Tiktok

Sản xuất các video bán hàng trên Tiktok sẽ tạo sự quan tâm, tương tác và thúc đẩy hành vi mua hàng từ người xem. Một số điều quan trọng bạn cần lưu ý để đảm bảo nội dung hấp dẫn cho người xem bao gồm:

Đọc thêm

Cách viết caption cho video bán hàng trên Tiktok

Đây là bước cuối cùng trong quá trình thực hiện cách bán hàng trên Tiktok. Caption video thu hút sẽ giúp khách hàng hiểu biết hơn về sản phẩm, kích thích sự quan tâm và thúc đẩy tương tác. Để xây dựng caption hay, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

Đọc thêm

Hướng dẫn bán hàng trên Tiktok thu lợi nhuận khủng

Sau khi tìm hiểu cách bán hàng trên Tiktok, bạn có thể tham khảo thêm những phương pháp tối ưu doanh thu trên nền tảng bán hàng này.Cụ thể:

Đọc thêm

Tôn trọng trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng là yếu tố cốt lõi để video của bạn có nhiều người quan tâm. Người bán hàng nên đăng tải những nội dung cung cấp giá trị cho người xem xen kẽ trong những video quảng cáo. Đồng thời, bạn cần trả lời các bình luận, câu hỏi của người xem để thu hút khách hàng bằng câu từ hấp dẫn, chân thành.

Đọc thêm

Kết nối với mạng xã hội khác

Tiktok cho phép người dùng kết nối mạng xã hội này với cả Facebook, Instagram, Youtube và Twitter. Vì vậy, bạn có thể chia sẻ video của mình trên mạng xã hội để họ có thể tìm tới kênh bán hàng ở Tiktok. Ngược lại, người dùng cũng có thể gắn link Facebook, Twitter lên bài viết để điều hướng người xem sang các kênh bán hàng khác.

Đọc thêm

Sử dụng dịch vụ quảng cáo Tiktok

Một trong những cách bán hàng trên Tiktok mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao là sử dụng công cụ chạy quảng cáo. Tiktok cung cấp hai loại hình chính là Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In - Feed Ads). Bằng cách target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ điều hành, Tiktok trở thành nơi có nhiều tiềm năng để các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng và mang lại doanh thu khủng.

Đọc thêm

Tăng số lượng người quan tâm bằng nội dung chất lượng

Việc mang lại nội dung hữu ích cho người xem bên cạnh những video bán hàng là cách giúp kênh phát triển một cách bền vững, chẳng hạn như các video hướng dẫn cho sản phẩm của bạn đang bán.

Đọc thêm

Gợi ý 4 cách bán hàng trên Tiktok không cần vốn

Một số cách kinh doanh trực tuyến trên nền tảng Tiktok tiết kiệm chi phí mà nhiều người lựa chọn có thể kể đến như:

Đọc thêm

Điểm tên một số kênh bán hàng Tiktok Shop thành công

Sau khi nắm được cách thực hiện cách bán hàng trên Tiktok, bạn có thể tham khảo thêm những tên tuổi thành công trong việc kinh doanh sản phẩm trên nền tảng này. Một số nhãn hàng nổi bật có thể kể đến như:

Đọc thêm

Bán hàng trên Tiktok Shop có mất phí không?

Khi bán hàng trên Tiktok, người dùng sẽ phải trả các loại phí như thuế, phí sàn, phí affiliate, phí chạy quảng cáo,... Các mức phí này sẽ được tính dựa trên doanh số bán hàng của bạn nên khi chưa có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cũng đừng quá lo lắng về những khoản tiền mà nền tảng yêu cầu.

Đọc thêm

Nên bán mặt hàng nào trên Tiktok Shop?

Lựa chọn mặt hàng là yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Do đó, bạn cần xem xét kỹ trước khi bắt đầu xây dựng kênh. Một số mặt hàng lý tưởng bạn có thể tham khảo dưới đây:

Đọc thêm

Thời gian để gian hàng Tiktok Shop được duyệt?

Thời gian Tiktok phê duyệt và xác minh tài khoản Tiktok Shop dao động trong khoảng từ 2 - 5 ngày. Trong các trường hợp vượt quá 5 ngày mà vẫn chưa được kiểm duyệt, người dùng có thể liên hệ đến Tiktok để được hỗ trợ.

Đọc thêm

Đăng ký tài khoản Tiktok Shop cá nhân và Tiktok Shop doanh nghiệp có gì khác nhau?

Quá trình đăng ký 2 loại tài khoản này khác nhau về giấy tờ, thủ tục đăng ký. Tài khoản TikTok Shop cá nhân sẽ đăng ký bằng CMND/CCCD và tài khoản doanh nghiệp sẽ dùng giấy phép đăng ký kinh doanh để đăng ký. Ngoài ra, tài khoản doanh nghiệp sẽ không bị giới hạn đơn hàng như trên tài khoản cá nhân.Việc thực hiện cách bán hàng trên Tiktok chỉ với 5 bước đơn giản sẽ đảm bảo tối ưu doanh thu bán hàng của kênh. Tuy nhiên, cá nhân hay doanh nghiệp vẫn cần nghiên cứu và xem xét những yếu tố liên quan để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre