Xem ngay các giống chó cảnh đẹp và dễ nuôi giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin để lựa chọn chăm sóc giúp cuộc sống thêm vui vẻ và tràn ngập những năng lượng tích cực. Hơn nữa, những chú chó đáng yêu này rất cuốn người và chúng sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của chủ nhân.

Chó cảnh có điểm gì khác so với chó ta Việt Nam?

Trước khi tìm hiểu về các giống chó cảnh được ưa chuộng tại Việt Nam, bạn nên biết về điểm khác biệt của giống chó này so với chó ta Việt Nam để có sự so sánh:

Đọc thêm

Điểm danh các giống chó cảnh được yêu thích nhất

Bạn hãy tham khảo ngay các giống chó cảnh ở Việt Nam được nhiều người yêu thích chọn làm thú cưng trong nhà:

Đọc thêm

Chó Pug

Chó Pug có xuất xứ từ Trung Quốc. Chúng có chiều cao dao động từ 25 - 35cm và cân nặng khoảng 6 - 10kg. Giống chó này có chiều cao lùn và thân hình vuông. Lưng thẳng, không bị lõm hay căng lên nên dáng đi của chúng khá oai vệ. Chó Pug có làn da mềm, khi vuốt ve sẽ cảm giác rất dễ chịu. Chó Pug sở hữu đôi mắt to tròn và tai lồi cụp xuống. Khuôn miệng chúng khá rộng, xương hàm to và chắc khoẻ. Khuôn mặt của chó Pug tuy có chút dữ dằn, nghiêm túc nhưng tính cách lại rất hiền lành và hoà đồng. Hơn nữa, chúng cũng tương đối lanh lợi, thông minh và thân thiện với con người. Giá của giống chó Pug được chia thành các loại cụ thể như sau:

Đọc thêm

Chó Poodle

Chó Poodle là giống chó được yêu thích nhất ở Việt Nam. Chúng có nguồn gốc từ Châu Âu và là hậu duệ của các giống chó săn vịt như Hungarian Water Hound và Barbet, French Water Dog. Chó Poodle có chiều cao khoảng 25cn khi đứng và cân nặng từ 2 - 5 kg khi trưởng thành. Đặc điểm nhận dạng rõ ràng nhất của Poodle đó là phần lông xoăn tít. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau như nâu, trắng, đen,...Giá của giống chó Poodle hiện nay dao động từ 6.000.000 - 10.000.000VNĐ/con.

Đọc thêm

Chó Beagle

Chó Beagle là giống chó nổi tiếng và được yêu thích tại các nước Châu Âu bởi khả năng thích ứng cao. Beagle có khả năng đánh hơi rất tốt cùng sức khỏe mạnh mẽ và luôn trong tinh thần săn bắt. Chiều cao của chó Beagle khoảng 33 – 41cm ở độ tuổi trưởng thành và trọng lượng từ 10 – 11kg với chó đực, 9 – 10kg với chó cái. Thân hình của chúng vuông vắn, cứng cáp và nổi bật với bộ lông tam thể mượt mà cùng đôi tai cụp. Chó Beagle lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, hiếu động và cực kỳ đáng yêu. Giá của giống chó Beagle cụ thể từng loại như sau:

Đọc thêm

Chó Chihuahua

Chihuahua có thân hình nhỏ nhất trong các giống chó cảnh. Chúng có nguồn gốc từ Mexico nên tên của chúng được lấy từ tên một bang của đất nước này. Chihuahua là giống chó cảnh có vóc dáng nhỏ, nặng khoảng 1,5 - 3kg, cao từ 16 - 20 cm và dài khoảng 30 cm. Chúng có đầu nhỏ, tai dựng đứng, mắt tròn to. Loài chó này có màu lông đa dạng và độ dài ngắn không theo khuôn khổ. Tuy là giống chó cảnh nhưng chúng lại giỏi canh nhà và cảnh giác với người lạ. Giá của giống chó Chihuahua với các loại cụ thể như sau:

Đọc thêm

Chó Bully

Khi nhắc đến các giống chó cảnh đẹp, bạn không thể bỏ qua Bully. Chúng được biết đến là hậu duệ của chó Pitbull. Vậy nên chó Bully sở hữu thân hình hầm hố, tính cách mạnh mẽ với vẻ ngoài tương đối dữ dằn, hung tợn. Bully American có cân nặng khoảng 30 - 50kg, cao từ 36 - 53cm (con đực) và 53 - 56cm (con cái). Tuổi thọ của Bully từ 8 đến 12 năm. Tính cách của chúng rất hiền, thân thiện và đặc biệt rất nghe lời chủ nhân. Tuy nhiên, chúng cũng rất hiếu chiến với những chú chó gây sự trước, lúc này Bully sẽ chiến đấu rất dữ tợn. Giá của chó Bully hiện nay dao động khoảng 10.000.000 - 25.000.000 VNĐ tùy loại giống.

Đọc thêm

Chó Corgi

Chó Corgi có xuất xứ từ Anh, thuộc các loại giống chó cảnh chăn gia súc và chó săn đuổi. Chúng có sở thích chặn các con chuột xâm nhập vào lãnh địa để chơi trò đuổi bắt. Corgi có thân hình dài nhưng 4 chân lại ngắn. Chú chó nào có thân hình càng dài thì càng đẹp. Chó Corgi có 2 loại là Pembroke Corgi và Cardigan Corgi với tuổi thọ khác nhau. Pembroke Corgi có tuổi thọ từ 12 - 14 năm. Còn Cardigan Corgi chỉ nhỉnh hơn một chút là từ 12 - 15 năm. Giá của giống chó Corgi hiện nay sẽ dao động từ 13.000.000 – 20.000.000 VNĐ/con (tùy màu sắc).

Đọc thêm

Chó Pitbull

Chó Pitbull còn được gọi là American Pitbull Terrier, loài chó này được nhân giống bởi người Mỹ. Thân hình của Pitbull thuộc vào hạng trung bình, chúng thường chỉ cao từ 46 - 53cm đối với chó đực, còn chó cái cao khoảng 43 - 51cm. Về cân nặng, loài chó này nặng khoảng 14 - 27 kg. Tuy chiều cao, cân nặng của loài Pitbull không phải hạng đầu nhưng bàn về độ lực lưỡng thì chúng hơn hẳn những chú chó khác. Giá của giống chó Pitbull với các loại cụ thể như sau:

Đọc thêm

Chó Husky

Husky Siberian (hay Husky Sibir) là giống chó tuyết kéo xe được ưa chuộng ở những vùng đất lạnh giá, khắc nghiệt. Khi lướt qua, nhiều người không thể phân biệt được ngoại hình của Husky và Alaska bởi chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ có thể thấy Husky có kích thước nhỏ hơn. Chó Husky có chiều cao từ 53 - 58cm đối với con đực còn con cái cao từ 51 - 56cm, đây là chiều cao khiêm tốn nhất trong những giống chó kéo xe. Cân nặng con đực thường khoảng 20 - 27kg, con cái nặng khoảng 16 - 23kg. Màu chó Husky rất đa dạng, phổ biến và thường thấy nhất là màu đen - trắng, nâu - đỏ - trắng, xám - trắng và trắng tuyết là hiếm nhất. Giá của giống chó Husky hiện nay dao động từ 6.000.000 – 10.000.000 VNĐ/con.

Đọc thêm

Chó Shiba Inu

Shiba Inu là loại chó có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đây là một giống chó nhỏ, nhanh nhẹn và thích hợp với địa hình miền núi. Ban đầu, chúng được nuôi để săn bắt các loại chim nhỏ và lợn rừng.Shiba Inu có ngoại hình tương đối nhỏ gọn với cơ bắp phát triển tốt. Chó Shiba Inu đực có chiều cao từ 35 - 43 cm còn con cái là 33 - 42 cm. Trọng lượng trung bình của chúng khoảng 10kg đối với con đực và 8kg đối với con cái. Chúng có hai lớp lông với lớp ngoài cứng và thẳng, còn lớp bên trong mềm và dày. Phần lông và đuôi hơi dài và xù ra. Tuổi thọ trung bình của chó Shiba Inu là khoảng từ 12 đến 15 năm.Giá của giống chó Shiba Inu với từng loại cụ thể như sau:

Đọc thêm

Chó phốc sóc

Chó Phốc sóc (fox sóc) có nguồn gốc từ châu Âu. Tên của chúng bắt nguồn từ địa danh Pomeranian thuộc miền Tây Bắc Ba Lan và Đông Bắc Đức. Tổ tiên của chúng có quan hệ gần gũi với các loài như chó Alaska, Samoyed và chó Husky.Chó Phốc sóc nằm trong danh sách các giống chó cảnh nhỏ được nhiều người yêu thích. Chiều cao trung bình của chúng từ 18 – 30 cm và có trọng lượng từ 1 – 3kg. Đầu của Phốc sóc có hình nêm và cân xứng với cơ thể. Đôi mắt chúng to vừa phải và có màu sẫm, trông rất sáng và lóe lên sự thông minh. Chó Phốc sóc có tuổi thọ khoảng từ 12 đến 16 năm.Giá của giống chó phốc sóc dao động từ 6.000.000 – 12.000.000 VNĐ/con, loại ở Việt Nam thuần chủng có giấy tờ.

Đọc thêm

Những lưu ý khi chăm sóc chó cảnh

Sau khi đã tìm hiểu rõ về thông tin các giống chó cảnh đẹp, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để chăm sóc chúng dễ dàng hơn:

Đọc thêm

Chế độ ăn theo lịch trình

Đối với những chú chó trưởng thành bình thường thì tốt nhất bạn nên cho ăn 2 lần/ ngày. Bạn cần tìm ra số lượng cho khẩu phần ăn của chó hằng ngày sao cho phù hợp với thể trạng và mức độ hoạt động của chúng. Để đảm bảo hơn, bạn có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng từ các bác sĩ thú y.

Đọc thêm

Không cho chó ăn thức ăn của người

Thức ăn của người có thể khiến chó cảnh gặp một số vấn đề về sức khoẻ như tăng cân, tiêu hóa kém,...Đặc biệt, có một số thức ăn tốt cho người nhưng lại là thuốc độc với chó. Do đó, bạn nên cho chúng ăn những loại thức ăn chuyên dụng hoặc chế biến riêng.

Đọc thêm

Cho chó cảnh uống nước đầy đủ 

Bạn hãy tạo điều kiện để chú chó của bạn được tiếp xúc với nước uống mọi lúc. Cách chăm sóc các giống chó cảnh tốt nhất là thay nước uống cho chúng thường xuyên để đảm bảo nguồn nước luôn sạch sẽ đối với chó cưng.

Đọc thêm

Sử dụng thức ăn chất lượng cao 

Trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm dinh dưỡng nào cho cún cưng của bạn, hãy đọc kỹ nhãn mác và bao bì để lựa chọn được loại thực phẩm chất lượng và phù hợp nhất. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có chứa nhiều thịt bởi protein rất cần thiết cho sự phát triển của chó.Việc tìm hiểu các giống chó cảnh đẹp và dễ nuôi giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn về thú cưng bầu bạn trong nhà. Bạn có thể lựa chọn một loại chó yêu thích và phù hợp để chăm sóc chúng.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre