Khối C20 gồm những môn nào là câu hỏi được nhiều bạn học sinh quan tâm nhiều nhất. Đây là tổ hợp xét tuyển mới được Bộ Giáo Dục áp dụng từ kỳ thi THPT năm 2023. Ngoài ra, khối học này còn mở ra nhiều cơ hội việc làm với nhiều chuyên ngành khác nhau như nhân văn, ngôn ngữ, sư phạm, kinh tế,...

Khối C20 gồm những môn nào?

Thi khối C20 gồm những môn nào? Khối C20 là tổ hợp mới gồm 3 môn Ngữ văn, Địa lý và Giáo dục công dân được Bộ Giáo Dục ban hành từ kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023. Khối này dành cho những học sinh có thế mạnh về các môn xã hội và mở ra nhiều cơ hội tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Đọc thêm

Khối C20 gồm những ngành nào?

Từ câu trả lời C20 gồm những môn nào, chắc hẳn bạn cũng đã phần nào đoán được những ngành nghề mà khối này sẽ tuyển sinh. Nhìn chung, khối này thường sẽ tập trung vào các chủ đề liên quan đến kinh tế, xã hội và nhân văn. Dưới đây là tổng hợp các chuyên ngành khối C20 phổ biến hiện nay mà sinh viên có thể lựa chọn theo đuổi tại các trường đại học, cao đẳng.

Đọc thêm

Nhóm ngành Sư phạm

Sư phạm là một trong những ngành học đang có nhu cầu rất lớn trong xã hội ngày nay. Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được trang bị kiến ​​thức chuyên sâu về phương pháp giảng dạy, tâm lý học sinh và nhiều kỹ năng khác.Ngoài ra, sư phạm còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khác như làm việc trong lĩnh vực đào tạo hay tư vấn giáo dục, cụ thể như:

Đọc thêm

Nhóm ngành Nhân văn

Sinh viên theo học ngành Nhân văn sẽ được trang bị kiến ​​thức vững chắc về lịch sử, văn hóa và tư duy phản biện. Không chỉ vậy, ngành nghề này còn tạo ra nhiều cơ hội làm việc liên quan đến một số lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu, tâm lý học, bảo tàng, truyền thông văn hóa,... Một số ngành nghề Nhân văn theo khối C20 mà bạn có thể tham khảo là:

Đọc thêm

Nhóm ngành Khoa học xã hội

Ngành Khoa học Xã hội sẽ rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng nghiên cứu, phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về tâm lý con người, xã hội. Hơn nữa, ngành nghề này còn tạo ra nhiều công việc với mức lương ổn định sau khi tốt nghiệp như:

Đọc thêm

Nhóm ngành Báo chí - Thông tin

Báo chí - Thông tin là một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhiều bạn học sinh hiện nay. Bên cạnh đó, sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được tiếp cận các kiến ​​thức về báo chí, truyền thông, biên tập, xuất bản, quảng cáo, PR và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến truyền thông đa phương tiện. Đối với nhóm Báo chí - Thông tin, khối C20 sẽ được xét tuyển vào những chuyên ngành sau:

Đọc thêm

Nhóm ngành Kinh doanh

Ngành Kinh doanh là một trong những lựa chọn phổ biến và hấp dẫn dành cho sinh viên quan tâm đến kinh tế, quản lý và kinh doanh. Sinh viên học kinh doanh sẽ có cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế tại các công ty doanh nghiệp lớn. Từ đó, bạn sẽ tích lũy được những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp tương lai. Những ngành nghề Kinh doanh xét tuyển theo khối C20 bao gồm:

Đọc thêm

Điểm danh các trường đại học, cao đẳng xét tuyển khối C20

Nếu đang trong thời gian chuẩn bị thi THPTQG thì việc biết được C20 gồm những môn nào là chưa đủ, do đó bạn phải tìm hiểu thêm về các trường đại học Việt Nam đang tuyển sinh khối C20. Dưới đây là danh sách tổng hợp các trường đại học hàng đầu Việt Nam đang đào tạo các chuyên ngành khối C20.Các trường đại học miền Bắc xét tuyển khối C20:Các trường đại học miền Trung xét tuyển khối C20:Các trường đại học miền Nam xét tuyển khối C20:

Đọc thêm

Kinh nghiệm luyện thi từ thủ khoa khối C20

Sau khi tìm hiểu C20 gồm những ngành nào, bạn cần nắm rõ các phương pháp luyện thi hiệu quả để đạt được thành tích mong muốn trong kỳ thi THPT. Ôn tập không chỉ đòi hỏi tính kiên nhẫn mà các sĩ tử cần phải có phương pháp học tập khoa học và hiệu quả.

Đọc thêm

Kinh nghiệm thi môn Ngữ Văn

Để ôn tập Ngữ Văn một cách hiệu quả, bạn cần dành thời gian đọc và tìm hiểu kỹ nội dung từng tác phẩm văn học theo chương trình của phổ thông. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các nhân vật, sự việc, ý nghĩa của tác phẩm và nắm được những điểm “theo chốt” trong văn học.

Đọc thêm

Kinh nghiệm thi môn GDCD

Để nắm vững kiến ​​thức môn GDCD, bạn có thể tìm kiếm các bài thi thử từ những nguồn uy tín hoặc đề thi năm trước để kiểm tra trình độ kiến ​​thức cũng như rèn luyện kỹ năng làm bài của mình. Tuy nhiên, các sĩ tử nên nắm rõ những kiến thức cơ bản về môn học để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kỳ thi chính thức.

Đọc thêm

Kinh nghiệm thi môn Địa lý

Địa lý đòi hỏi bạn phải hiểu rõ các khái niệm, quy luật và vận dụng kiến ​​thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Do đó, các thí sinh hãy dành nhiều thời gian làm bài tập, bài kiểm tra thực hành để rèn luyện kỹ năng và nắm vững kiến ​​thức cơ bản nhất.

Đọc thêm

Các công việc của sinh viên khối C20 tốt nghiệp có thể làm

Biết được khối C20 gồm những môn nào không chỉ giúp bạn xác định môn học phù hợp mà còn mang đến nhiều cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là một số công việc gợi ý mà sinh viên khối thi C20 có thể làm sau khi tốt nghiệp.

Đọc thêm

Báo chí

Báo chí là chuyên ngành đào tạo những kỹ năng cần thiết để thu thập, xử lý và truyền tải thông tin tới công chúng thông qua các phương tiện truyền thông. Hơn nữa, khối học C20 có thể làm việc tốt trong lĩnh vực báo chí với cơ hội nghề nghiệp như phóng viên, biên tập viên, đài truyền hình,...

Đọc thêm

Du lịch

Du lịch là một lĩnh vực nghiên cứu toàn diện, sẽ được chia thành nhiều nhóm ngành để đào tạo nhân sự làm việc trong các doanh nghiệp lữ hành nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của khách hàng. Khi học du lịch, bạn có thể lựa chọn trở thành hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, quản trị khách sạn,...

Đọc thêm

Tâm lý học

Tâm lý học là môn khoa học nghiên cứu tâm lý và hành vi của con người từ cảm xúc, suy nghĩ cho đến hành động. Nói chung, tâm lý học sẽ đi sâu tìm hiểu, giải thích và làm rõ bản chất thực sự bên trong con người, từ đó giải quyết các vấn đề liên quan đến cảm xúc như buồn bã, trầm cảm, tiêu cực…

Đọc thêm

Luật

Luật là ngành nghiên cứu có tính thực tiễn cao, đóng vai trò quan trọng trong việc thực thi pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích của mọi công dân. Để học tốt Luật, bạn cần hội tụ đủ các yếu tố như khả năng tư duy nhạy bén, phân tích vấn đề và kỹ năng giao tiếp tốt. Sinh viên học Luật sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như thẩm phán, luật sư, công chứng viên, kiểm soát viên, giảng viên luật...

Đọc thêm

Tiếp thị

Tiếp thị (Marketing) tập trung vào việc tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, xây dựng và củng cố mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Ngoài ra, mức lương làm việc trong ngành nghề Marketing thường dao động ổn định trên 10 triệu đồng một tháng.

Đọc thêm

Giáo viên/giảng viên

Trong quá trình tìm hiểu khối C20 gồm những môn nào cũng như các ngành nghề xét tuyển, Sư phạm là chuyên ngành được nhiều bạn trẻ hướng tới nhiều nhất. Hiện nay, ngành nghề Giáo Dục đang thiếu hụt nhân viên trầm trọng. Do đó, nhà nước luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn học sinh/sinh viên theo học ngành nghề này.

Đọc thêm

Những lời khuyên hữu ích cho sĩ tử mùa thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 ngày càng cận kề, đây là lúc thí sinh nên tổng kết lại những kiến ​​thức đã học, thư giãn, ăn ngủ đầy đủ và chuẩn bị tốt tinh thần. Bởi vậy, ngoài việc xác định khối C20 gồm những môn nào các bạn sĩ tử nên lưu ý một số lời khuyên quan trọng như sau:Như vậy, chuyên gia VNtre đã giúp bạn giải đáp thắc mắc khối C20 gồm những môn nào cũng như các ngành nghề xét tuyển. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 đang đến gần, mong rằng các bạn sĩ tử sẽ chuẩn bị thật tốt để đạt được thành tích tốt nhất trong kỳ thi!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre