Khối C19 gồm những môn nào luôn là băn khoăn của các bạn học sinh lớp 12 từ trước đến nay. Tuy đây là tổ hợp môn khá mới mẻ nhưng cũng nhận được đông đảo sự quan tâm từ các bạn. Nếu bạn có năng khiếu và đam mê trong các môn xã hội nhân văn thì C19 là sự lựa chọn đáng xem xét. 

Khối C19 gồm những môn nào?

Trước khi trả lời câu hỏi khối C19 học trường nào, làm ngành gì thì chúng ta cần biết khối C19 gồm những môn nào. Khối C19 là tổ hợp môn bao gồm 3 môn thi: Ngữ Văn, Lịch Sử và Giáo Dục Công Dân. Đây là khối thi dành cho những bạn học sinh yêu thích các môn xã hội và có định hướng theo các ngành nghề liên quan đến khoa học xã hội và nhân văn.

Đọc thêm

Học khối C19 bao gồm những ngành nào?

Kỳ thi THPT Quốc gia đang cận kề, việc biết được C19 gồm những môn nào là chưa đủ, bạn phải dành thời gian nghiên cứu thêm về khối C19 gồm những ngành nào. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng khối C19 mang lại nhiều lựa chọn ngành học đa dạng và hấp dẫn cho thí sinh. Các nhóm ngành thuộc khối C19 chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như văn hóa, sư phạm, luật, du lịch,....Dưới đây là bảng danh sách tổng hợp tất cả các nhóm ngành hiện đang được tuyển sinh tại các trường đại học Việt Nam:

Đọc thêm

Những trường Đại học hiện nay có đào tạo khối C19

Ngoài việc xác định được C19 gồm những môn nào và có các ngành nghề phù hợp gì cho tương lai, thì mối quan tâm lớn hơn của học sinh là lựa chọn trường đại học đào tạo khối C19. Hiện nay, có hơn 30 trường đại học trên cả nước tiếp nhận sinh viên khối C19 với nhiều ngành học đa dạng. Các trường trải dài khắp khu vực Bắc Trung Nam, mang lại nhiều cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là một số trường đại học tiêu biểu tuyển sinh đào tạo khối C19:

Đọc thêm

Tại miền Bắc

Ở khu vực miền Bắc, nhiều trường đại học danh tiếng đang đào tạo khối C19 với các chương trình học đa dạng và chất lượng. Các bạn học sinh có thể dễ dàng lựa chọn các ngành nghề phù hợp với đam mê và sở thích của mình tại những ngôi trường này.

Đọc thêm

Tại miền Trung

Khu vực miền Trung cũng có hơn 10 ngôi trường đại học đào tạo khối C19, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của các bạn học sinh. Tại đây không chỉ có chương trình học chất lượng mà còn sở hữu nhiều cơ hội thực tập và làm việc phong phú, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập và phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Đọc thêm

Tại miền Nam

Đối với những bạn chọn miền Nam là nơi học tập và sinh sống, bên cạnh việc tham khảo khối C19 gồm những môn nào, nhiều bạn học sinh còn quan tâm đến chất lượng giảng dạy và đào tạo tại các trường đại học miền Nam. Có thể nói rằng khu vực này cũng có nhiều trường đại học đào tạo khối C19 đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập và phát triển tương lai của sinh viên.

Đọc thêm

Phương pháp luyện thi các môn khối C19

Mối quan tâm không kém phần quan trọng so với việc giải đáp nghi vấn khối C19 gồm những môn nào, chính là phương pháp ôn thi sao cho hiệu quả. Để đạt điểm cao trong kỳ thi, bạn cần áp dụng các phương pháp học tập mang lại hiệu quả cao và phù hợp với từng môn. Dưới đây là một số kinh nghiệm ôn thi cho từng môn trong khối C19 mà bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Phương pháp ôn thi môn Ngữ Văn

Một trong những môn quan trọng nhất chính là Ngữ Văn. Để đạt kết quả cao trong môn học này, các bạn học sinh cần áp dụng những phương pháp ôn thi hiệu quả dưới đây:

Đọc thêm

Phương pháp ôn thi môn Lịch sử

Khi tìm hiểu C19 gồm những môn nào, chắc chắn Lịch sử là môn học không thể thiếu. Việc ôn thi môn Lịch sử đòi hỏi học sinh nắm vững kiến thức về các sự kiện, nhân vật và quá trình lịch sử. Các phương pháp ôn thi khoa học sẽ giúp học sinh ghi nhớ và hiểu sâu về các giai đoạn lịch sử quan trọng.

Đọc thêm

Phương pháp ôn thi môn Giáo dục công dân

Giáo dục công dân là một trong những môn học chính của khối C19. Khi hỏi C19 gồm những môn nào, không thể không nhắc đến môn học này. Để ôn thi hiệu quả môn Giáo dục công dân, các bạn học sinh cần tập trung vào việc hiểu rõ các khái niệm, lý thuyết và ứng dụng các phương pháp ôn thi bên dưới đây. Từ đó có thể vận dụng kiến thức vào bài thi một cách tự tin.Bạn đừng vì quá chú trọng vào tìm hiểu C19 gồm những môn nào, ngành gì mà lơ là việc nghiên cứu những phương pháp ôn thi quan trọng này nhé. Việc áp dụng những phương pháp này một cách nhất quán và kiên trì sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt, đồng thời nâng cao khả năng đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2024.

Đọc thêm

Học tổ hợp C19 ra trường có việc làm không?

Sinh viên học tổ hợp C19 sau khi ra trường có thể theo đuổi nhiều ngành nghề khác nhau. Các ngành thuộc khối C19 như báo chí, luật, văn hóa, du lịch, giáo dục, quản lý,... mang đến nhiều cơ hội việc làm đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, sự phát triển củ...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre