Học khối C14 gồm những môn nào là thắc mắc của các thí sinh khi lựa chọn mã tổ hợp môn thi phù hợp với năng lực và sở thích bản thân. Thí sinh theo học khối C14 có thể dễ dàng phát huy tối đa khả năng của mình để đạt được những điểm số ấn tượng trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2024 và xa hơn là cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Khối C14 gồm những môn nào?

Khối C14 là một tổ hợp môn thi mới được phát triển từ khối C truyền thống. Trong khi khối C truyền thống gồm 3 môn: Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, thì khối C14 bao gồm 3 môn chính: Toán học, Ngữ văn và Giáo dục công dân. Mặc dù khối C14 là khối thi mới, ...

Đọc thêm

Khối C14 bao gồm những ngành nào

Sau khi đã biết tổ hợp môn thi của khối C14 gồm những môn nào, điều cần thiết tiếp theo của các sĩ tử chính là tìm hiểu các ngành nghề tuyển sinh bằng khối C14. Với tổ hợp môn học này, khối C14 mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn trong các lĩnh vực như:

Đọc thêm

Nhóm ngành Khoa học và Giáo dục

Khi nhắc đến câu hỏi học khối C14 gồm những môn nào và làm ngành gì, nhóm ngành Khoa học và giáo dục chính là một trong các câu trả lời hàng đầu. Nhóm ngành này giúp bạn có được kiến thức sâu rộng và mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Một số chuyên ngành tiêu biểu trong khối C14 mà bạn có thể lựa chọn bao gồm:

Đọc thêm

Nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi

Ngành khoa học xã hội và hành vi là một nhánh khoa học tập trung vào việc nghiên cứu chuyên sâu về hành vi con người, bao gồm các khía cạnh xã hội và văn hóa. Trong khối C14, các ngành thuộc lĩnh vực này tuy không nhiều nhưng đều có vai trò quan trọng, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, quản lý và tư vấn. Các chuyên ngành học trong nhóm ngành khoa học xã hội - hành vi bao gồm:

Đọc thêm

Nhóm ngành Kinh doanh và quản lý

Một trong những nhóm ngành được nhiều bạn lựa chọn hiện nay là kinh doanh và quản lý. Dưới đây là một số ngành học tiêu biểu trong nhóm kinh doanh và quản lý mà bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Nhóm ngành Máy tính và công nghệ thông tin

Với những bạn yêu thích ngành máy tính và công nghệ thông tin mà muốn thi khối C thì việc tìm hiểu rõ khối C14 gồm những môn nào sẽ giúp bạn lựa chọn nguyện vọng phù hợp. Đây là một trong những nhóm ngành học mà sinh viên được đào tạo về cách sử dụng máy tính và các phần mềm để xử lý và phân phối dữ liệu thông tin. Dưới đây là danh sách các chuyên ngành thuộc nhóm này:

Đọc thêm

Những nhóm ngành khác có thể chọn ở khối C14

Ngoài các nhóm ngành đã được đề cập, khối C14 gồm những ngành nào khác không, thì dưới đây là một loạt các ngành học đa dạng như: Quản lý tài nguyên và môi trường

Đọc thêm

Một số trường đại học xét tuyển khối C14

Việc tìm hiểu rõ các trường tuyển sinh khối C14 cũng không kém phần quan trọng so với việc biết khối C14 gồm những môn nào. Một ngôi trường tốt sẽ là chiếc nôi nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và tương lai tươi sáng của bạn. Đồng thời sẽ là một môi trường tốt để bạn học tập, phát triển kỹ năng, thế mạnh bản thân và tạo dựng những mối quan hệ chất lượng cho tương lai sau này. Khối C14 được nhiều trường đại học ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam xét tuyển, cung cấp cho các bạn thí sinh muôn vàn lựa chọn để theo đuổi ước mơ của mình.

Đọc thêm

Tại miền Bắc

Miền Bắc là nơi tập trung nhiều trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Dưới đây là một số trường đại học nổi bật ở miền Bắc:

Đọc thêm

Tại miền Trung

Miền Trung cũng có nhiều trường đại học uy tín, đa dạng với các ngành học phong phú. Dưới đây là một số trường đại học ở miền Trung:

Đọc thêm

Tại miền Nam

Miền Nam là trung tâm của nền giáo dục đại học ở Việt Nam, với nhiều trường có chất lượng giáo dục hàng đầu. Dưới đây là một số trường đại học ở miền Nam:

Đọc thêm

Lưu ý trước khi lựa chọn Khối C14

Dù khối C14 gồm những môn nào ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm từ phía các thí sinh, tuy nhiên, vẫn tồn tại những nhược điểm và lưu ý quan trọng cần xem xét trước khi quyết định lựa chọn khối này:

Đọc thêm

Review khối C14 dành cho các bạn học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù đã được đưa vào các chương trình tuyển sinh ở các trường đại học, cao đẳng và học viện, nhưng khối C14 vẫn còn khá mới so với các khối phổ thông khác. Việc học khối C14 không chỉ dừng lại ở việc nắm vững kiến thức sách vở, mà còn đòi hỏi các th...

Đọc thêm

Cơ hội việc làm đối với ngành C14 trong tương lai như thế nào? 

Sinh viên tốt nghiệp khối C14 có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực đa dạng nghề nghiệp này. C14 không chỉ giúp sinh viên rèn luyện khả năng phân tích và giải quyết vấn đề thông qua môn Toán học, mà còn phát triển kỹ năng giao tiếp cùng hiểu bi...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre