Bên cạnh những khối thi cơ bản A, C hay D, khối mở rộng C04 gồm những môn nào cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn thí sinh khi kỳ thi THPT Quốc Gia cận kề. Khối C04 gồm tổ hợp 3 môn Toán, Ngữ văn và Địa lý được mở rộng từ khối C, giúp các bạn thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng.

Khối C04 gồm những môn nào?

Đây là tổ hợp môn thi được sử dụng để xét tuyển các ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Khối C04 là khối thi có sự kết hợp giữa khối thi cơ bản A, B hoặc D và khối C truyền thống gồm 3 môn chính: Toán, Ngữ Văn, Địa Lí.Những bạn học sinh lớp 12 giỏi Toán có thể thử sức với khối C04, bởi Ngữ văn và Địa lý là 2 môn xã hội có thể học thuộc là chủ yếu. C04 đích thị là khối thi phù hợp với các bạn có kiến thức nền tảng vững chắc, phát triển tư duy phân tích và khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

Đọc thêm

C04 gồm những ngành nào?

Kỳ thi THPT Quốc Gia đang tới gần, ngoài việc ôn luyện kiến thức, việc hiểu rõ khối C04 gồm những môn nào và lựa chọn ngành học phù hợp cũng đóng vai trò then chốt đối với tương lai của mỗi thí sinh. Nếu bạn yêu thích các môn xã hội nhưng cũng có khả năng tư duy, phân tích về Toán học, khối C04 không những là lựa chọn lý tưởng mang lại cho bạn nhiều cơ hội học tập đa dạng mà còn mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp hứa hẹn trong tương lai.

Đọc thêm

Nhóm ngành kinh doanh quản lý

Nhóm ngành này không chỉ là cột mốc quan trọng trong phát triển kinh tế mà còn là trái tim của sự sáng tạo và khởi nghiệp. Với sự bùng nổ của nhiều doanh nghiệp, nhu cầu về nhân lực cho ngành này không ngừng tăng cao. Dưới đây là một số chuyên ngành đào tạo tuyển sinh bao gồm:

Đọc thêm

Nhóm ngành công nghệ kỹ thuật

Với những bạn yêu thích nhóm ngành công nghệ kỹ thuật, việc tìm hiểu rõ khối C04 gồm những môn nào sẽ giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi và lựa chọn chuyên ngành đào tạo phù hợp. Dưới đây là một số chuyên ngành đào tạo tuyển sinh trong nhóm này:

Đọc thêm

Nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn

Nhóm ngành nhân văn là một trong những nhóm ngành được nhắc đến đầu tiên khi tìm hiểu về khối C04 gồm những môn nào. Các ngành học nhân văn chủ yếu nghiên cứu về xã hội, văn hóa, và lịch sử của nước ta cũng như các nước trên thế giới. Dưới đây là một số chuyên ngành đào tạo tuyển sinh trong nhóm này:

Đọc thêm

Nhóm ngành khoa học giáo dục

Hiện nay, thí sinh chọn khối C04 có thể thi vào các ngành học thuộc nhóm ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục. Nhóm ngành này không chỉ mang lại cơ hội làm việc trong môi trường giáo dục mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển của hệ thống giáo dục quốc gia. Dưới đây là một số chuyên ngành đào tạo tuyển sinh trong nhóm này:

Đọc thêm

Nhóm ngành báo chí – truyền thông

Khi bạn định hướng vào học ngành báo chí truyền thông, chắc chắn bạn không khỏi thắc mắc khối C04 gồm những môn nào trong các trường tuyển sinh ngành này. Đây là một nhóm ngành phổ biến trong thời buổi hiện đại cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông và sự lan rộng của đại chúng. Khi thi khối C04, bạn có nhiều sự lựa chọn các ngành học thuộc lĩnh vực này. Đồng thời, để thành công trong ngành này, bạn cũng cần phải trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng mềm như sử dụng ngôn từ một cách linh hoạt và hiệu quả, khả năng sáng tạo, kỹ năng tranh luận và giao tiếp tốt.Các chuyên ngành học trong nhóm ngành báo chí – truyền thông bao gồm:

Đọc thêm

Nhóm ngành môi trường 

Nhóm ngành môi trường là sự lựa chọn phù hợp cho những ai quan tâm đến vấn đề môi trường, đam mê nghiên cứu và bảo vệ môi trường. Các ngành học này cung cấp kiến thức về quản lý môi trường, công nghệ môi trường, và các vấn đề liên quan đến môi trường.Một số chuyên ngành đào tạo phổ biến bạn có thể tham khảo:

Đọc thêm

Nhóm ngành công nghệ thông tin 

Nhóm ngành IT là một lựa chọn phổ biến trong khối C04, không chỉ giới hạn trong các ngành học nhân văn và kinh tế. Sinh viên quan tâm đến ngành này có thể tìm hiểu các ngành học C04 gồm những môn nào về phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính và nhiều khía cạnh khác của công nghệ thông tin.Ngày nay, có rất nhiều trường đại học đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng của ngành học này, với mục tiêu đào tạo ra các sinh viên xuất sắc, đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng và phát triển của đất nước.Một số chuyên ngành đào tạo như:

Đọc thêm

Danh sách các trường đại học tuyển sinh khối C04

Sau khi tìm hiểu khối C04 gồm những môn nào, bạn có thể thấy rằng với 7 nhóm ngành học phổ biến trên, bạn có rất nhiều lựa chọn về các trường Đại học trên cả nước, phủ sóng của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Hãy cùng điểm qua danh sách các trường tuyển sinh khối C04 này nhé!

Đọc thêm

Học khối C04 ra trường làm nghề gì?

Bên cạnh nghi vấn khối C04 gồm những ngành nào thì điều quan tâm của các sĩ tử chính là học khối C04 sau này làm công việc gì? Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển không ngừng, khối C04 mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho sinh viên. Sau khi hoàn thành khóa học này, sinh viên có thể phát triển sự nghiệp trong các lĩnh vực như sau:

Đọc thêm

Học khối C04 ra trường dễ xin việc làm không?

Học khối C04 mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và thường được coi là có tỷ lệ xin việc làm khá cao. Điều này đặc biệt đúng khi sinh viên đã hoàn thành chương trình học với kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong các lĩnh vực như kinh tế, quản tr...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre