Hầu hết biển số xe các tỉnh đang lưu thông trên đường đều sẽ có các mã số riêng. Những mã này bao gồm chữ và số được phân theo từng vùng nhằm cung cấp tin tức cụ thể về người sở hữu cùng như phương tiện. Qua đó, mọi người có thể tra cứu các đối tượng mà mình muốn biết và giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn.

Ý nghĩa biển số xe là gì?

Biển số xe các tỉnh thông thường vẫn được biết đến giống như một cái tên riêng của mỗi xe với mục đích giúp dễ dàng hơn trong việc phân biệt. Bên trong mỗi biển số xe đều sẽ chứa các chữ cái, con số được phân theo các vùng khác nhau. Nhờ vậy, việc tra c...

Đọc thêm

Bảng tra cứu biển số xe các tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tra cứu biển số xe các tỉnh thành phố của Việt Nam, dưới đây sẽ là thông tin cụ thể, bao gồm:

Đọc thêm

Bật mí các loại biển số xe đặc biệt

Bên cạnh những mã trên, biển số xe các tỉnh Việt Nam còn có mã số 80. Đây thực chất không phải là biển số xe của bất kỳ tỉnh thành nào trên đất nước mà là mã số riêng của Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ được quản lý cấp cho một số cơ quan, tổ chức chỉ định. Sau đây là danh sách một số đối tượng đặc biệt được cấp, có thể kể đến như:Bên cạnh đó, một số loại biển số xe có ký hiệu đặc biệt được chính phủ cấp cho những cơ quan hay tổ chức của nhà nước như:

Đọc thêm

Giải mã một số ký tự trên biển số xe

Nhiều người dùng cảm thấy khá thắc mắc về các ký tự trên các biển số xe các tỉnh, dưới đây là thông tin giải đáp cụ thể nhất:

Đọc thêm

Ý nghĩa của các màu trên biển số xe

Tại Việt Nam, mọi người đã quá quen thuộc với những loại biển số xe các tỉnh với gam màu trắng, xanh. Tuy nhiên, vẫn còn có các loại biển số xe màu đỏ, vàng hay chứa những ký tự đặc biệt. Mỗi loại biển số xe này đều sẽ tồn tại các ý nghĩa riêng, bao gồm:

Đọc thêm

Biển số xe các tỉnh màu trắng

Trên khắp các cung đường Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chiếc biển xe số màu trắng. Theo như quy định, loại biển số xe màu trắng sẽ được cấp cho các tư nhân, doanh nghiệp với 2 số đầu xe theo thứ tự là các tỉnh. Tiếp đến, 4 hoặc 5 số cuối sẽ là số thứ tự được cấp ngẫu nhiên cho xe. Đa số các biển số trắng trên xe đều thuộc về loại mô tô, ô tô được dùng chủ yếu làm phương tiện đi lại chính cho các đối tượng người sử dụng.

Đọc thêm

Các loại biển số màu xanh

Theo như điểm a khoản 6 thuộc Điều 31 Thông tư số 15/2014/TT - BCA ngày 4 tháng 4 năm 2014 của Bộ công an về đăng ký xe biển số màu xanh sẽ được cấp cho xe của các cơ quan nhà nước. Cụ thể, loại biển số màu này sẽ được cấp cho các cơ quan, văn phòng như:Ngoài ra, với các xe mang biển số xanh thuộc diện ưu tiên như: Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe cứu thương, đoàn xe tang sẽ được đi trước các xe khác khi qua các đoạn đường giao nhau. Đặc biệt, những loại xe đặc biệt này còn có thể đi vào đường ngược chiều, đi các đường khác có thể đi được,...

Đọc thêm

Ý nghĩa của biển số màu đỏ

Xét theo thông tư 02/2016/TT - BQP được quy định về đăng ký, quản lý hay sử dụng xe cơ giới, xe mang biển kiểm soát màu đỏ lưu thông trên đường chính là xe quân sự. Loại xe này thường được trang bị cho các cơ quan hay đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng quản lý với mục đích sử dụng quốc phòng, cụ thể như:

Đọc thêm

Biển số xe có màu vàng

Nếu bắt gặp biển số xe màu vàng trên đường bạn có thể hiểu rằng đây là xe của khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế. Theo như quy định của Chính phủ xe sẽ có ký hiệu địa phương đăng ký và 2 chữ viết tắt của khu kinh tế - thương mại đặc biệt. Loại xe mang biển số màu vàng thường sẽ hoạt động như xe mang biển trắng thông thường và không được hưởng bất độc quyền hay ưu tiên nào khi tham gia điều khiển phương tiện.

Đọc thêm

Mẹo ghi nhớ biển số xe các tỉnh nhanh chóng, đơn giản nhất

Nếu muốn khi ra đường nhìn thấy biển số xe có thể phân biệt nó đến từ đâu, bạn cần lưu ngay mẹo nhớ biển số xe các tỉnh bằng thơ. Như thông tin trên, mỗi tỉnh thành thường sẽ có mã biển số xe được viết thành cặp giúp dễ dàng hơn cho quá trình nhận biết. Bằng cách này, những con số xe đã được biên soạn thành một bài thơ giúp mọi người dễ dàng ghi nhớ hơn.Những tin tức liên quan đến biển số xe các tỉnh giúp ích khá nhiều cho người dùng trong việc phổ cập kiến thức và nhận biết phương tiện lưu thông. Bên cạnh đó, hành động phân chia mã biển số theo vùng còn hỗ trợ khá nhiều cho công tác quản lý của các cơ quan nhà nước.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre