Khi tham gia giao thông hoặc muốn đăng ký sở hữu một chiếc xe tại Bình Thuận, điều mà nhiều người quan tâm là biển số xe Bình Thuận là bao nhiêu và quy trình đăng ký như thế nào. Bên cạnh đó còn có những thắc mắc như cách phân biệt biển số xe theo từng huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quy định về biển số xe

Ngày 1/7/2023, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 24/2023/TT-BCA, về việc cấp và thu hồi biển số xe cơ giới, có hiệu lực từ 15/8/2023. Thông tư này quy định rằng biển số xe sẽ được sản xuất từ kim loại, có màng phản quang và ký hiệu bảo mật của Công an đ...

Đọc thêm

Danh sách biển số xe Bình Thuận cập nhật mới nhất 

Tỉnh Bình Thuận có tổng cộng 10 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm: Thành phố Phan Thiết, Thị xã La Gi, các huyện (Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, Đức Linh, Phú Quý, Hàm Tân).Hệ thống biển số xe máy ở Bình Thuận áp dụng biển 5 số. Ngoài ký hiệu chung là 86, còn có ký hiệu địa phương kèm theo, bao gồm chữ cái và số, phản ánh từng khu vực cụ thể như sau:Trong trường hợp của xe ô tô, biển số xe Bình Thuận không được phân chia theo từng khu vực mà được phân loại theo từng loại xe. Bên cạnh ký hiệu chung là 86 để đại diện cho tỉnh, biển số còn chứa các chữ cái la tinh để phân biệt loại xe. Cụ thể, các ký hiệu được sử dụng như sau:

Đọc thêm

Hướng dẫn tra cứu biển số xe Bình Thuận

Đối với những ai muốn tìm hiểu về biển số xe Bình Thuận, việc tra cứu thông tin chính xác là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu các hướng dẫn sau đây:

Đọc thêm

Truy cứu biển số xe Bình Thuận trên website

Để tra cứu thông tin về xe qua biển số, trước hết bạn cần truy cập vào trang web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam (vr.org.vn). Đây là nguồn thông tin duy nhất và được ủy quyền để tra cứu thông tin xe thông qua biển số tại Việt Nam.Sau khi truy cập vào trang web, bạn tiến hành các bước sau:

Đọc thêm

Truy cứu biển số xe Bình Thuận trên ứng dụng

Biển số xe đóng vai trò quan trọng trong việc nhận dạng và xác định các phương tiện giao thông. Một trong những cách tiện lợi và nhanh chóng để tra cứu thông tin là sử dụng ứng dụng "Biển Số Xe".Sau khi đã cài đặt ứng dụng thành công, mở ứng dụng "Biển Số Xe".Trong ứng dụng, bạn nhập thông tin tra cứu biển số xe vào ô tìm kiếm. Nếu muốn tra cứu tất cả các biển số trong một tỉnh hoặc thành phố cụ thể, bạn cũng có thể nhập tên của tỉnh/thành phố đó.Sau khi nhập thông tin cần thiết, nhấn nút "Tra cứu" hoặc biểu tượng kính lúp để tiến hành tra cứu thông tin.

Đọc thêm

Đến cục đăng kiểm để thực hiện tra cứu biển số xe Bình Thuận

Một lựa chọn khác để tiếp cận thông tin liên quan đến biển số xe là đến trực tiếp Cục Đăng Kiểm. Tại đây, bạn có thể đề xuất việc tra cứu biển số xe của mình và nhận được sự hỗ trợ từ các cán bộ chức năng trong việc tra cứu trên hệ thống. Dữ liệu từ Cục Đăng Kiểm luôn được đảm bảo về độ chính xác.Tuy nhiên, phương pháp này khá mất thời gian. Bạn phải di chuyển đến địa điểm của Cục Đăng Kiểm Việt Nam để thực hiện. Ngoài ra, việc phải chờ đợi và tuân theo thời gian làm việc của cán bộ làm cho quy trình trở nên phức tạp hơn. Thêm vào đó, đôi khi bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ phức tạp theo yêu cầu của cơ quan này.

Đọc thêm

Hướng dẫn đăng ký biển số xe Bình Thuận và những lưu ý

Khi muốn đăng ký biển số xe tỉnh Bình Thuận, chắc hẳn nhiều người sẽ cần những hướng dẫn cụ thể về thủ tục, để giảm thiểu các phiền phức không đáng có khi làm các thủ tục hành chính liên quan đến biển số xe.Các tài liệu cần thiết gồm:Trình tự thực hiện:Cách thức thực hiện:Khám phá về biển số xe Bình Thuận sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức quý giá về giao thông. Thông qua các con số và ký hiệu trên biển số, bạn có thể dễ dàng xác định và hiểu rõ hơn về phương tiện cũng như vùng miền.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre