Bằng lái xe A2 chạy được xe gì? Người được cấp bằng lái A2 được phép sở hữu, điều khiển các loại xe mô tô phân khối lớn với dung tích xi lanh trên 175cm3, các loại xe quy định cho bằng lái hạng A1 và xe mô tô ba bánh dành cho người khuyết tật. Đây là lựa chọn phù hợp đối với người đam mê tốc độ.

Bằng lái xe A2 là gì?

Trước khi tìm hiểu bằng lái xe A2 chạy được xe gì, bạn cần nắm được khái niệm chi tiết của loại bằng lái này. Theo quy định của pháp luật, bằng lái A2 là bằng cấp phép cho người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên các loại xe được quy định cho giấy phép lái xe hạng A1.

Đọc thêm

Bằng lái xe A2 chạy được xe gì?

Quy định về bằng A2 chạy được xe bao nhiêu cc sẽ là cơ sở để xác định bằng lái xe A2 chạy được xe gì. Cụ thể:

Đọc thêm

Điều kiện thi bằng lái xe A2 là gì?

Sau khi tìm hiểu bằng lái xe A2 chạy được xe gì, bạn cũng cần biết rõ điều kiện để thi bằng lái A2. Cụ thể:Ngoài ra, khi tham gia các kỳ sát hạch, người xin cấp bằng lái A2 cần đảm bảo sức khỏe theo quy định. Trong đó, các trường hợp không được phép thi bằng lái A2 gồm có:

Đọc thêm

Hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe A2

Liên quan đến việc bằng lái xe A2 chạy được xe gì, nhiều người cũng quan tâm đến những giấy tờ cần thiết để dự thi sát hạch. Hồ sơ đăng ký gồm có:

Đọc thêm

Quy trình thi bằng lái xe A2

Bên cạnh tìm hiểu bằng lái xe A2 chạy được xe gì, bạn cũng nên tham khảo quy trình thi bằng lái A2. Cụ thể:

Đọc thêm

Chuẩn bị hồ sơ

Bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ theo yêu cầu bao gồm:

Đọc thêm

Đăng ký học lý thuyết

Bạn có thể đăng ký học chương trình lý thuyết tại các trung tâm đào tạo lái xe và tham gia vào các lớp học lý thuyết về giao thông đường bộ, biển báo giao thông và những quy tắc an toàn khi tham gia giao thông.

Đọc thêm

Thực hành lái xe

Người dự thi sát hạch sẽ được cung cấp xe và sân tập để thực hành và làm quen với các thao tác điều khiển xe mô tô phân khối lớn.

Đọc thêm

Thi sát hạch

Người dự thi sẽ phải trải qua hai phần thi, bao gồm:

Đọc thêm

Nhận kết quả và giấy phép lái xe

Nếu người dự thi đậu cả hai phần thi, bạn sẽ được cấp giấy phép lái xe A2. Thời gian nhận bằng sẽ dao động từ 7 - 10 ngày sau khi có kết quả.

Đọc thêm

Thi bằng lái xe A2 hết bao nhiêu tiền?

Cùng với thắc mắc bằng lái xe A2 chạy được xe gì, chi phí thi loại bằng lái này cũng được nhiều người quan tâm. Mức phí dự thi do Bộ Tài chính quy định gồm có:

Đọc thêm

Thi bằng A2 có khó không?

Những thông tin về bằng lái xe A2 chạy được xe gì cho thấy độ khó của đề thi xin cấp bằng lái khá cao. Theo đó, thi sát hạch bằng lái A2 gồm có hai phần thi là lý thuyết và thực hành, cả hai phần này đều diễn ra trong một ngày. Người thi phải vượt qua phần thi lý thuyết thì mới được thi tiếp phần thực hành.

Đọc thêm

Đối với phần lý thuyết

Người dự thi có 19 phút để trả lời 25 câu hỏi trắc nghiệm từ bộ đề 450 câu, được phát hành bởi Bộ Giao thông Vận tải. Kết thúc bài thi, thí sinh đạt tổng điểm ít nhất 23/25 và không sai câu điểm liệt sẽ được tính là đỗ phần lý thuyết.

Đọc thêm

Đối với phần thực hành

Thí sinh dự thi phải vượt qua 4 bài thi gồm chạy theo hình số 8, đường thẳng, đường quanh co và đường nhấp nhô. Trong quá trình tham gia phần thi này, thí sinh sẽ bị trừ điểm nếu phạm những lỗi sau:Sau 4 bài thi, thí sinh đạt điểm tối thiểu 80/100 và không phạm lỗi loại trực tiếp coi như vượt qua phần thi thực hành.

Đọc thêm

Mức phạt đối với lỗi hành vi không có bằng xe máy

Liên quan đến việc bằng lái xe A2 chạy được xe gì, nhiều người cũng quan tâm đến mức phạt đối với lỗi không có bằng lái xe máy khi tham gia giao thông. Bằng lái A2 là một trong những loại giấy tờ yêu cầu bắt buộc phải mang theo khi điều khiển xe mô tô trên 175cc. Do vậy, nếu không có bằng lái A2, người lái sẽ bị xử phạt theo quy định hiện hành.Mức phạt từ 4.000.000 - 6.000.000 VNĐ được áp dụng với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên vi phạm các hành vi sau:

Đọc thêm

Các câu hỏi liên quan đến bằng lái xe A2

Bạn có thể tham khảo một số thắc mắc phổ biến khi tìm hiểu bằng lái xe A2 chạy được xe gì dưới đây.

Đọc thêm

Bằng lái xe A1 và A2 khác gì nhau?

Tìm hiểu bằng lái a2 chạy được xe gì cho thấy nhiều người vẫn chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa bằng lái A1 và A2. Giấy phép lái xe máy hạng A1 dành cho người điều khiển phương tiện mô tô 2 bánh từ 50 - 175cc thì đối với giấy phép hạng A2 sẽ dành cho những xe có dung tích từ 175cm3 trở lên.

Đọc thêm

Bảo hiểm xe máy có bắt buộc khi lái xe A2 hay không?

Hiện nay, bảo hiểm xe máy là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông bên cạnh giấy phép lái xe. Mức giá chi trả cho bảo hiểm xe máy rơi vào khoảng 55.000 - 290.000 VNĐ/năm.

Đọc thêm

Thi bằng lái A2 chạy xe gì?

Ngoài bằng lái xe A2 chạy được xe gì, việc thi bằng A2 chạy xe gì cũng được những người bắt đầu tìm hiểu vấn đề này quan tâm. Khi tham gia kỳ thi sát hạch để cấp bằng lái, thí sinh sẽ được cấp xe 175cm3 khi bước vào phần thực hành.

Đọc thêm

Đi xe máy điện có cần bằng lái xe A2 không?

Hạng A2 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 175cm3 trở lên cũng như các loại xe quy định cho giấy phép hạng A1. Theo đó, học sinh từ đủ 16 tuổi đi xe máy điện không yêu cầu phải có bằng lái xe.

Đọc thêm

Có bằng A2 có lái được xe hạng A1 không?

Quy định về giấy phép lái xe ghi rõ "Hạng A2 cấp cho người tài xế để điều khiển xe mô tô hai bánh sẽ có dung tích xy lanh từ 175cm3 trở lên và các loại xe quy định cho những giấy phép lái xe hạng A1”. Vì vậy, người có giấy phép lái xe hạng A2 được phép điều khiển những xe hạng A1.Tìm hiểu bằng lái xe A2 chạy được xe gì cho thấy người có loại bằng này được phép điều khiển các loại mô tô hai bánh có dung tích xi lanh trên 175cm3. Ngoài ra, bạn có thể điều khiển những loại xe mà bằng A1 được phép điều khiển. Đây là cơ sở quan trọng để đánh giá năng lực điều khiển xe, đảm bảo an toàn trên mọi hành trình.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre