Khối B00 gồm những môn nào là câu hỏi được nhiều bạn sĩ tử quan tâm hiện nay khi kì thi THPT đã đến gần. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, khối B00 bao gồm Toán, Sinh học và Hoá học. Đây là tổ hợp xét tuyển mở ra nhiều cơ hội việc làm phát triển với mức thu nhập cực khủng.

Tổ hợp B00 gồm những môn nào?

B00 là tổ hợp xét tuyển truyền thống gồm 3 môn Toán, Sinh học và Hóa học. Đây là sự kết hợp dành cho những người theo học ngành Tự nhiên và được nhiều trường đại học, học viện trên cả nước tuyển dụng. Bởi vậy, nếu bạn muốn thi B00 thì hãy tìm hiểu kỹ về chất lượng của các trường, sau đó hãy xem xét khả năng của bản thân để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Đọc thêm

Khối B00 gồm những ngành nào?

Khi đặt câu hỏi B00 gồm những môn nào, bạn sẽ nghĩ ngay đến các chuyên ngành liên quan đến Y Dược. Tuy nhiên, các ngành tuyển sinh B00 rất đa dạng như Công nghệ Sinh học, Môi trường, Sư phạm, Nông Lâm nghiệp, Thực phẩm,... Cụ thể, các chuyên ngành khối B00 xét tuyển như sau:Nhóm ngành Y – Dược:Nhóm ngành Công nghệ – Kỹ thuật:Nhóm ngành Môi trường:Nhóm ngành Nông - Lâm - Thuỷ Sản:Nhóm ngành Sư phạm:

Đọc thêm

Điểm danh các trường đại học xét tuyển tổ hợp B00

Việc biết được khối B00 gồm những môn nào không chỉ giúp bạn chọn được chuyên ngành phù hợp mà giúp xác định các trường đại học tuyển sinh hiện nay. Hiện nay, có rất nhiều trường đại học xét tuyển theo khối B00 mà bạn có thể tham khảo như sau:Trường đại học ở miền Bắc xét tuyển khối B00:Trường đại học ở miền Trung xét tuyển khối B00:Trường đại học ở miền Nam xét tuyển khối B00:

Đọc thêm

Bí quyết ôn thi các môn khối B00 hiệu quả

Dù khối B00 gồm những môn nào đi chăng nữa, để kỳ thi THPT đạt được số điểm mong muốn thì trước tiên các thí sinh cần nắm vững các kiến ​​thức cơ bản. Bên cạnh đó, bạn cần xác định mục tiêu của mình và tạo ra lộ trình ôn thi từng môn rõ ràng, cụ thể:

Đọc thêm

Mẹo ôn thi môn Toán

Đối với môn Toán, ngoài những thời gian học tập trên lớp, bạn nên dành khoảng 2 tiếng mỗi ngày để tự ôn lại kiến ​​thức cũ. Khi đã nắm rõ kiến thức THPT, các thí sinh nên luyện giải đề thi thử của mấy năm nước. Ngoài ra, hãy chú ý đến những kiến ​​thức mà bạn chưa nắm vững, tìm hiểu thật kỹ và khám phá thêm nhiều phương pháp giải khác nhau.

Đọc thêm

Mẹo ôn thi môn Sinh

Sinh học là môn học điển hình của khối B và có kiến thức rất rộng nên ít thí sinh nào có thể chinh phục được điểm 10 tại kỳ thi THPT quốc gia. Cách học tốt môn này là phải hiểu và ghi nhớ các khái niệm cơ bản để có thể vận dụng linh hoạt khi giải bài tập.Đừng học thuộc lòng vì cách này sẽ khiến bạn tiếp cận kiến ​​thức một cách thụ động, dễ quên hoặc nhớ sai vì không hiểu rõ bản chất vấn đề. Do đó, cách học môn sinh hiệu quả nhất là phải hiểu rõ bản chất nội dung kiến ​​thức, từ đó vận dụng vào nhiều dạng bài tập khác nhau.

Đọc thêm

Mẹo ôn thi môn Hoá

Thông thường, môn Hóa sẽ được chia làm 2 loại câu hỏi là lý thuyết và bài tập.

Đọc thêm

Bật mí các ngành nghề hot của khối B00

Một trong những vấn đề khác cũng được nhiều học sinh quan tâm tới bên cạnh câu hỏi B00 gồm những môn nào đó là các ngành nghề của khối B00 có thể làm sau khi tốt nghiệp. Sau đây là những lĩnh vực có tiềm năng phát triển và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tốt nghiệp khối B00.

Đọc thêm

Y khoa

Ngành Y thuộc khối B00 có điểm đầu vào khá cao và quá trình học tập của ngành này có thể kéo dài hơn các ngành khác. Không chỉ vậy, chương trình đào tạo được đánh giá là khó nhất trong các chuyên ngành xét tuyển, nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra và mang đến cho người dân chất lượng cuộc sống tốt hơn. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành học này sẽ dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập rất cao.

Đọc thêm

Thú y

Bên cạnh Y khoa, Thú y cũng là một nghề được nhiều bạn lựa chọn làm việc sau khi tốt nghiệp khối B00. Đây là lĩnh vực chăm sóc, chữa bệnh cho thú nuôi, gia cầm, động vật,... Hiện nay, động vật ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống nên công việc thú ý cũng ngày càng trở nên phổ biến và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Đọc thêm

Công nghệ sinh học

Trong quá trình tìm hiểu B00 gồm những môn nào, có thể bạn cũng đã biết môn Sinh là môn học điển hình của khối B00. Vì vậy, ngành nghề Công nghệ sinh học rất thích hợp cho những bạn học sinh có đam mê nghiên cứu và yêu thích môn Sinh. Hơn nữa, ngành học này còn mở ra nhiều cơ hội việc làm phát triển trong tương lai với mức thu nhập tương đối cao so với thị trường.

Đọc thêm

Sản xuất chế biến thực phẩm

Thời gian gần đây, ngành công nghiệp sản xuất và chế biến cũng có những cải thiện đáng kể. Mục tiêu của ngành là đào tạo đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp nhằm sản xuất các sản phẩm nông, lâm, ngư, nghiệp chất lượng và an toàn ra thị trường.

Đọc thêm

Giải đáp một số thắc mắc về khối thi B00

Bên cạnh chủ đề B00 gồm những môn nào, nhiều bạn sĩ tử cũng sẽ có một số thắc mắc về khối xét tuyển này. Dưới đây, chuyên gia VNtre sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp về tổ hợp B00 xét tuyển đại học.

Đọc thêm

Mức lương của khối B00 sau khi ra trường là bao nhiêu?

Mức lương của sinh viên khối B00 sau khi ra trường sẽ tuỳ theo định hướng nghề nghiệp, năng lực và nhiều yếu tố khách quan khác. Nhìn chung, sinh viên học khối B00 khi mới ra trường thường có mức lương từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng.

Đọc thêm

Học khối B00 cần có tiềm năng, tố chất gì?

Nếu như đã biết khối B00 gồm những môn nào, bạn cũng có thể khẳng định rằng khối thi tự nhiên này sẽ rất khó lấy điểm. Do đó, những người phù hợp với khối B00 thường sẽ có những tố chất như sau:Tìm hiểu khối B00 gồm những môn nào, ngành nghề xét tuyển, cơ hội việc làm sẽ giúp các bạn học sinh dễ dàng định hướng tương lai phù hợp. Nhìn chung, khối B00 là tổ hợp xét tuyển mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Do đó, nếu bạn có niềm đam mê với các ngành Y Dược, đừng ngại ngần mà thử sức với khối xét tuyển này nhé!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre