Ăn xôi có béo không? Xôi có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều hoặc chọn loại xôi không phù hợp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn làm từ gạo nếp này một cách ngon miệng mà không lo tăng cân nếu ăn với lượng vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý.

Thành phần dinh dưỡng trong xôi

Việc ăn xôi có béo không là mối quan tâm của rất nhiều chị em bởi bên cạnh hương vị hấp dẫn, nhiều người cũng băn khoăn về lượng calo trong món ăn này. Trong đó, thành phần dinh dưỡng trong xôi phụ thuộc vào nguyên liệu chính là gạo nếp và các loại topping đi kèm. Bạn có thể tham khảo các thành phần dinh dưỡng có trong xôi thông qua các nguyên liệu phổ biến bên dưới.

Đọc thêm

Giá trị dinh dưỡng của gạo nếp

Gạo nếp chứa hàm lượng tinh bột cao, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, các thành phần dinh dưỡng trong xôi cũng là nguyên nhân chính khiến xôi có lượng calo cao, bao gồm:

Đọc thêm

Giá trị dinh dưỡng của topping xôi

Giá trị dinh dưỡng của topping xôi cũng góp phần tạo nên hương vị và lợi ích dinh dưỡng cho món ăn, đồng thời quyết định việc ăn xôi có béo không:

Đọc thêm

Ăn xôi có béo không?

Xôi là món ăn sáng phổ biến được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người cũng băn khoăn liệu ăn xôi có béo hay không. Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng xôi tiêu thụ, cách chế biến và thói quen sinh hoạt của mỗi người.Trung bình, ...

Đọc thêm

Lượng calo có trong một số loại xôi phổ biến

Như đã nói ở trên, ăn xôi có béo không phụ thuộc vào loại xôi bạn chọn và lượng xôi bạn ăn. Nếu bạn e ngại ăn xôi sẽ dẫn đến tăng cân vì lượng calo cao, hãy tham khảo thông tin về lượng calo trong một số loại xôi phổ biến để cân nhắc khi hơn trong khẩu phần ăn.Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhu cầu calo trung bình của người trưởng thành Việt Nam là khoảng 2000 calo/ngày. Do đó, nếu bạn ăn một hộp xôi trắng (khoảng 200g) thì bạn đã nạp vào cơ thể khoảng 600 - 700 calo, tương đương 30% - 35% nhu cầu calo hàng ngày.

Đọc thêm

Ăn xôi có lợi hay hại cho sức khỏe?

Bên cạnh vấn đề ăn xôi có béo không, giống như bất kỳ món ăn nào, người thưởng thức muốn biết nó có lợi hay hại ra sao đối với sức khỏe. Nhìn chung, ăn xôi có thể mang lại nhiều lợi ích nếu bạn chọn các nguyên liệu và phương pháp nấu phù hợp. Đồng thời bạn cần dung nạp xôi với chế độ hợp lý, kết hợp hài hòa với các nhóm thực phẩm khác để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đọc thêm

Lợi ích

Đọc thêm

Tác hại

Đọc thêm

Có nên ăn xôi vào buổi sáng không?

Xôi là món ăn sáng phổ biến ở Việt Nam bởi sự tiện lợi và ngon miệng. Đồng thời, xôi có cấu trúc dẻo dai, giúp bạn no lâu hơn so với các món ăn sáng khác như bánh mì, bún hay phở.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, xôi cung cấp nguồn năng lượng dồi dào ch...

Đọc thêm

Bí quyết giữ dáng hiệu quả khi ăn xôi

Nếu xôi là món ăn khoái khẩu nhưng cũng khiến bạn e ngại vì không biết ăn xôi có béo không thì đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích sau đây để bạn có thể vừa ăn xôi, vừa giữ dáng:

Đọc thêm

Hạn chế lượng xôi tiêu thụ

Đối với người bình thường:Đối với người đang giảm cân:

Đọc thêm

Chọn loại xôi ít calo

Hiện nay, có rất nhiều loại xôi đa dạng với các nguyên liệu phong phú. Thay vì lựa chọn xôi gấc, xôi đỗ đen, xôi dừa béo ngậy, nhiều đường, hãy ưu tiên các loại xôi ít calo như xôi trắng, xôi gà chay, xôi ruốc nấm chay… Những cách biến tấu này không chỉ giúp bạn hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể mà còn tạo hương vị mới lạ, kích thích vị giác.

Đọc thêm

Kết hợp xôi với đa dạng các thực phẩm khác

Để tăng cường dinh dưỡng và tạo cảm giác no lâu, bạn nên kết hợp xôi với các thực phẩm khác như rau củ quả, trứng luộc, thịt nạc,... Ví dụ, bạn có thể ăn xôi trắng kèm dưa leo, cà chua hoặc xôi gà kèm salad rau củ. Cách kết hợp này cũng khiến món xôi đỡ ngán và dễ ăn hơn.

Đọc thêm

Duy trì việc vận động, kết hợp thể dục thể thao

Bất kỳ chế độ ăn uống nào cũng cần kết hợp với vận động để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Duy trì tập luyện thể dục thể thao 15 - 30 phút mỗi ngày giúp đốt cháy calo dư thừa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Đọc thêm

Cân bằng chế độ ăn uống

Xôi chỉ là một phần trong chế độ ăn uống tổng thể. Để giữ dáng hiệu quả, đừng chỉ quá lo lắng vấn đề ăn xôi có béo không, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng các thực phẩm, hạn chế đồ ăn nhanh, thức uống có ga và nhiều đường.Ngoài những lời khuyên trên, bạn cũng không nên bỏ qua những lưu ý sau:Tuy xôi mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng việc ăn xôi có béo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng xôi tiêu thụ, mức độ hoạt động thể chất và chế độ ăn uống tổng thể. Ăn xôi một cách hợp lý, kết hợp với luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre