An Giang có đặc sản gì làm quà khi chắc chắn là câu hỏi bất cứ ai cũng đặt ra khi đến vùng đất này. Top đặc sản chỉ có ở An Giang bao gồm: tung lò mò, trái mây gai, quả trúc Thất Sơn, bánh Kà Tum, bánh Chăm An Giang,... Đi du lịch An Giang, bạn đừng quên mua những loại đặc sản này về tặng cho người thân và bạn bè của mình.

An Giang có đặc sản gì làm quà?

Đi du lịch An Giang, bên cạnh ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh tuyệt vời và tận hưởng những món ăn ngon, chắc chắn, bạn sẽ có nhu cầu mua quà về cho người thân, bạn bè phải không. Mục sở thị ngay các đặc sản tuyệt vời nhất ở vùng đất này, 5 món cuối chỉ An Giang mới có - Tìm được câu trả lời "An Giang có đặc sản gì làm quà" ngay sau đây:

Đọc thêm

Các loại mắm cá

Đầu tiên, tìm hiểu An Giang có đặc sản gì làm quà khi đi du lịch thì không thể không nhắc đến các loại mắm cá trứ danh của xứ sở miền Tây này. Các loại mắm cá được xem là 1 trong các đặc sản nổi tiếng bậc nhất của vùng đất An Giang. Nơi đây có rất nhiều loại mắm cá khác nhau, chẳng hạn như: mắm cá linh, mắm cá lù đù, mắm cá lóc, mắm cá sặc,...

Đọc thêm

Các loại khô cá

Khô cá có thể dùng để ăn với cơm, cũng có thể nhâm nhi với rượu bia mỗi khi rảnh rỗi. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn tìm hiểu xem đi du lịch An Giang có đặc sản gì làm quà. Bên cạnh các loại mắm cá thì các loại khô khô cũng là 1 trong các đặc sản nổi tiếng hàng đầu mà bạn nên mua về để làm quà cho người thân, bạn bè của mình. An Giang có rất nhiều loại khô cá khác nhau, chẳng hạn như: khô cá sặc, khô cá lóc, khô cá cơm,... Đây đều là những loại khô cá có hương vị cực kỳ thơm ngon, dễ dàng chế biến thành đa dạng món ăn hấp dẫn khác nhau.

Đọc thêm

Đường thốt nốt

Khác với đường trắng, đường thốt nốt mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe của người dùng hơn rất nhiều. Đường thốt nốt cũng chính là món tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu xem đi du lịch An Giang có đặc sản gì làm quà.Đường thốt nốt có hương vị và màu sắc vô cùng đặc trưng, có thể được dùng để nấu và nêm nếm nhiều món ăn nhẹ, món tráng miệng cực kỳ thơm ngon, tăng thêm hương vị ngọt ngào vô cùng độc đáo. Nếu đi chơi An Giang mà không mua đường thốt nốt về làm quà cho người thân, bạn bè thì thiếu sót lắm bạn nhé.

Đọc thêm

Tung lò mò hay lạp xưởng bò

Tung lò mò còn được gọi là món lạp xưởng bò. Đây chính là 1 trong nhiều đặc sản nổi tiếng của vùng đất An Giang mà khi tìm hiểu An Giang có đặc sản gì làm quà, chúng ta không thể không nhắc đến.Tung lò mò là món ăn được chế biến từ nguyên liệu thịt bò, có vị thơm ngon, hấp dẫn, được cả người Chăm sống ở An Giang lẫn rất nhiều du khách ghé thăm vùng đất miền Tây tuyệt vời này yêu thích. Hiện nay, tung lò mò được sản xuất theo các quy trình đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn hãy cứ yên tâm mua về làm quà khi đi du lịch An Giang nhé.

Đọc thêm

Trái mây gai An Giang

Một món tuyệt vời khác dành cho bạn tìm hiểu đi du lịch An Giang có đặc sản gì làm quà chính là trái mây gai An Giang.Trái mây là 1 loại trái rất dễ dàng được tìm thấy tại vùng đất này. Vẻ ngoài của trái mây gai có phần hơi xù xì và xấu xí nhưng bên trong lại sở hữu hương vị cực kỳ thơm ngon và vô cùng độc đáo mà không loại trái nào ở các vùng đất khác có thể thay thế. Trái mây gai An Giang có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, hầu như khách du lịch nhận xét ăn tuy lạ miệng nhưng rất ngon.

Đọc thêm

Quả trúc Thất Sơn

Quả trúc Thất Sơn (hay còn gọi là quả trúc Núi Bảy) là đặc sản chỉ có ở Núi Bảy, An Giang. Cây trúc tương tự như cây chanh. Cây trúc sẽ cho các quả với lớp vỏ ngoài xù xì và bên trong là phần nước cốt có vị chua hơn hẳn so với nước chanh. Cả phần lá và...

Đọc thêm

Bánh phồng Phú Mỹ

Một món ăn ngon không thể không nhắc đến khi bạn tìm hiểu xem đi du lịch An Giang có đặc sản gì làm quà chính là bánh phồng Phú Mỹ. Bánh phồng Phú Mỹ chính là 1 loại đặc sản đã đi cùng năm tháng dài lâu của người dân cùng đất An Giang và rất được khách du lịch ưa chuộng mua về làm quà. Bánh phồng Phú Mỹ được chế biến với hương vị nếp vô cùng thơm ngon, hòa quyện trong đó là các loại sữa, đậu, mè,.. Khi nướng bánh lên, chúng sẽ trở nên giòn tan và có hương thơm nhẹ nhàng.

Đọc thêm

Cốm dẹp An Giang

Cốm dẹp An Giang cũng là món ngon không thể bỏ qua khi bạn tìm hiểu An Giang có đặc sản gì làm quà khi đi du lịch. Cốm dẹp An Giang khác với cốm Hà Nội. Cốm dẹp An Giang có màu trắng ngà và được chế biến từ loại nếp thơm đặc sản của người đồng bào Khmer.Cốm có hương thơm ngát và rất dẻo nhờ được kết hợp với đường thốt nốt và nước dừa tươi. Muốn cốm dẹp An Giang ngon hơn, bạn có thể ăn kèm với cơm dừa nạo để có thêm vị béo ngậy của dừa.

Đọc thêm

Bánh Kà Tum

Một món ăn đặc biệt được dân du lịch khám phá khi đi An Giang có đặc sản gì làm quà chính là bánh Kà Tum. Bánh Kà Tum là món bán có nguồn gốc từ người đồng bào Khmer, mặc dù không quá phổ biến như các loại bánh Khmer khác, chẳng hạn như bánh dứa, bánh gừ...

Đọc thêm

Bánh Chăm An Giang

Cuối cùng, tìm hiểu An Giang có đặc sản gì làm quà khi đi du lịch, bạn không thể bỏ qua món bánh Chăm An Giang.Bánh Chăm An Giang màu vàng ươm, vô cùng bắt mắt, được chế biến từ bột mì, trộn cùng trứng vịt, đường thốt nốt và được đánh đều lên. Sau đó, người dân sẽ chiên bánh trong chảo nhôm dày và lửa cháy đỏ rực. Tráng chảo qua 1 lớp dầu mỏng và bỏ hỗn hợp bột vừa đánh vào bên trong, tiếp theo là rắc thêm mè đã được rang thơm. Cuối cùng, đậy nắp chảo và chờ bánh chín là xong.

Đọc thêm

Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi du lịch tại An Giang 

Sau khi tìm hiểu An Giang có đặc sản gì làm quà khi đi du lịch thì chắc chắn, bạn cũng nên tự mình thưởng thức những món ngon đặc sản khi đến chơi vùng đất miền Tây này rồi phải không. Hãy để VNtre gợi ý cho bạn An Giang có đặc sản gì mà bản thân chúng ta nên tự thử khi đi du lịch nhé!

Đọc thêm

Canh chua cá linh

Nếu bạn đi du lịch An Giang vào đúng mùa nước nổi thì chắc chắn, chúng ta không nên bỏ lỡ đặc sản mùa lũ cực kỳ nổi tiếng - canh chua cá linh. Canh chua ở An Giang sẽ được nấu với cá linh kết hợp cùng rau muống, bông điên điển, bông súng cực kỳ thơm ngon.Vị canh chua cá linh được nêm đậm đà, thoáng vị chua chua nhẹ từ trái me, thêm vị ngọt thanh thanh từ cá linh và nhai vào thì giòn giòn nhờ các loại rau thơm đặc trưng, chẳng hạn như ngò om, ngò gai, rau húng quế,... Khách du lịch nào thưởng thức thử món đặc sản này đều xuýt xoa khen ngợi, nhớ mãi không quên.

Đọc thêm

Bánh tằm bì Tân Châu

Tìm hiểu An Giang có đặc sản gì làm quà khi đi du lịch thì khi đã đến vùng đất này rồi, bạn cũng đừng quên tự mình thưởng thức món bánh tằm bì Tân Châu cực kỳ nổi tiếng ở vùng đất miền Tây này nhé.Bánh tằm bì Tân Châu có cả bì thịt heo cùng viên xíu mại thơm ngon, đậm vị. Những sợi bánh tằm khi cắn dai dai, khi nhai giòn giòn sựt sựt, được ăn kèm với viên xíu mại thì chắc chắn, không khách du lịch nào là không mê mẩn.

Đọc thêm

Lẩu mắm Châu Đốc

Nếu đã đến du lịch An Giang, chắc chắn, bạn sẽ phải ghé đến Châu Đốc để thưởng thức ngay món đặc sản lẩu mắm tại đây.Nước lẩu được chế biến từ mắm cá chốt hoặc mắm cá sặc với mùi thơm cực kỳ đặc trưng của mắm, ăn kèm là 1 trong các loại cá như cá hú, cá basa, cá kèo,... cùng một ít bạch tuộc, mực, tôm, chả cá, thịt heo ba chỉ,... Bên cạnh các loại thịt cá thì không thể thiếu rau ăn kèm như bông điên điển, rau muống và bông súng.

Đọc thêm

Bò 7 món Núi Sam

Tại An Giang có vùng Núi Sam cực kỳ nổi tiếng với món thịt bò săn chắc, đặc biệt thơm ngon, đúng vị mà không nơi nào tại nước ta có thể so sánh được. Món bò 7 món Núi Sam cũng ra đời từ đây.Bò 7 món Núi Sam chính là 7 món ăn được làm từ thịt bò, bao gồm: cháo đầu bò, bò bò xào lá giang, bò khìa bánh mì, đun bánh hỏi, lòng bò luộc, bò bít tết và bò lúc lắc.

Đọc thêm

Lía xào, lía luộc, lía một nắng

Món ăn đặc sản tuyệt vời tiếp theo mà dân du lịch đến vùng đất An Giang nhất định không thể bỏ qua chính là lía xào, lía luộc và lía một nắng. Lía chính là 1 loại động vật sinh sống rất phổ biến tại vùng sông nước miền Tây, nhất là tại khu vực Tân Ch...

Đọc thêm

Một số lưu ý quan trọng khi mua đặc sản An Giang về làm quà 

Sau khi tìm hiểu được An Giang có đặc sản gì làm quà, bạn có thể dễ dàng chọn được những thức quà quý giá, mang đậm hương vị vùng đất miền Tây này để tặng cho người thân, gia đình sau khi chúng ta đi du lịch về.Sau đây là một số lưu ý quan trọng cần lưu ý khi mua đặc sản An Giang về làm quà khi đi du lịch mà bạn cần biết:Ghé thăm vùng đất An Giang, bạn hãy thoải mái tham quan thắng cảnh đẹp, trải nghiệm những nét văn hóa, đời sống độc đáo, tự mình thưởng thức các món ngon đặc trưng của nơi này. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên mua các món quà đặc sản, nhất là top đặc sản chỉ An Giang mới có để về làm quà tặng cho người thân, bạn bè của mình.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre