Khối A01 gồm những môn nào là câu hỏi được nhiều bạn học sinh chuẩn bị thi vào đại học quan tâm để đặt mục tiêu phù hợp với nguyện vọng bản thân. Theo đó, khối A01 không chỉ mở ra cánh cửa nghề nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học tự nhiên mà còn giúp học sinh phát triển tư duy phản biện và khả năng sáng tạo.

Khối A01 gồm những môn nào?

Khối A01 là tổ hợp môn học mở rộng của khối A00 truyền thống (Toán, Lý, Hóa) khi xét tuyển đại học. Theo đó, A01 gồm 3 môn Toán, Lý và Tiếng Anh. Khối thi này đã xuất hiện hơn 10 năm nay và được nhiều trường trên cả nước áp dụng tuyển sinh.Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn giỏi tiếng Anh nhưng vẫn muốn theo đuổi những chuyên ngành liên quan đến tự nhiên.

Đọc thêm

Khối A01 gồm những ngành nào?

Bạn cũng dễ dàng nhận thấy rằng đây là khối thi phù hợp với học sinh có năng khiếu và yêu thích khoa học tự nhiên khi đã biết được A01 gồm những môn nào. Do đó, khối A01 thông thường sẽ được xét tuyển vào những chuyên ngành như sau:Khối ngành Công an:Khối ngành Quân đội:Khối ngành Công nghệ:Khối ngành Kỹ thuật:Khối ngành Kinh doanh:Khối ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng:Khối ngành Giáo dục:Khối ngành Xây dựng – Kiến trúc:Khối ngành Truyền thông:Khối ngành Pháp luật:Nhìn chung, A01 là khối thi có nhiều cơ hội xét tuyển vào các trường đại học hiện nay. Tuy nhiên, khối thi này cũng yêu cầu học sinh phải có nền tảng kiến ​​thức vững chắc về Toán, Vật lý và Tiếng Anh.

Đọc thêm

Những trường đại học hàng đầu Việt Nam xét tuyển khối A01

Sau khi tìm hiểu khối thi A01 gồm những môn nào, bạn cần chọn trường đại học mình muốn theo học để đặt mục tiêu nguyện vọng trong kỳ thi THPT. Sau đây là các trường đại học hiện đang tuyển sinh kỳ thi A01 hàng năm với nhiều ngành nghề đa dạng.Danh sách trường đại học ở miền Bắc xét tuyển khối A01:Các trường đại học ở miền Trung xét tuyển khối A01:Những trường đại học ở miền Nam xét tuyển khối A01:

Đọc thêm

Kinh nghiệm ôn thi hiệu quả cho khối A01

Ngoài việc tìm hiểu Khối A01 gồm những môn nào, các sĩ tử cũng đừng quên tham khảo thêm mẹo ôn thi hiệu quả cho các môn Toán, Lý, Tiếng Anh sau đây để đạt được điểm cao trong kỳ thi THPTQG.

Đọc thêm

Thiết lập lộ trình ôn thi

Bạn cần lập kế hoạch ôn tập chi tiết và chia thời gian hợp lý cho từng môn khối A01. Như vậy, quá trình ôn tập sẽ bao gồm toàn bộ kiến ​​thức trong quá trình học và thí sinh sẽ biết rằng mình nên dành nhiều thời gian để ôn lại những lĩnh vực mình còn yếu, từ đó cần phải củng cố năng lực của bản thân.

Đọc thêm

Hiểu rõ lộ trình học

Trong quá trình ôn thi khối A01, bạn cần đảm bảo nắm rõ toàn bộ kiến ​​thức trọng tâm trong chương trình phổ thông. Nếu bạn còn bối rối về bất kỳ khái niệm hoặc thông tin nào, bạn cũng nên nghiên cứu qua tài liệu trực tuyến hoặc nhờ giáo viên giúp đỡ.

Đọc thêm

Luyện tập nhiều dạng đề

Một trong những mẹo hiệu quả nhất để đạt điểm trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia đó là luyện giải nhiều dạng đề khác nhau. Theo đó, bạn cần tiếp cận cấu trúc của từng đề thi, đồng thời củng cố kiến ​​thức và nắm rõ từng thể loại bài tập để chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi chính thức.

Đọc thêm

Ôn tập cùng bạn bè

Nếu hợp tác ôn thi với bạn bè sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề gặp phải trong chương trình học và dễ dàng trao đổi kiến ​​thức hơn. Việc thảo luận trong quá trình luyện thi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm và bài tập của từng môn thi.

Đọc thêm

Ôn thi liên tục

Các sĩ tử nên thường xuyên ôn tập tất cả các môn trong khối thi xét tuyển và đừng để thời gian ôn tập của bạn dừng lại quá lâu. Việc ôn tập định kỳ sẽ giúp thí sinh ghi nhớ kiến ​​thức lâu hơn cũng như thành thạo giải quyết các thể loại bài tập khác nhau.

Đọc thêm

Ôn thi dạng trắc nghiệm

Bên cạnh biết được khối A01 gồm những môn nào, cách thức thi từng môn cũng là vấn đề mà các bạn sĩ tử cần nắm vững. Theo đó, thi trắc nghiệm là hình thức được áp dụng cho các môn trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia trừ môn Ngữ Văn. Chính vì vậy, các sĩ tử nên học hỏi và tìm hiểu nhiều bí quyết làm trắc nghiệm của từng môn khác nhau để hoàn thành chính xác nhất cũng như cân bằng thời gian thi một cách hợp lý.

Đọc thêm

Hướng dẫn chọn trường đại học chất lượng theo khối A01

Việc lựa chọn trường đại học phù hợp cũng là một vấn đề rất quan trọng đối với các sĩ tử bên cạnh giải đáp thắc mắc A01 gồm những môn nào. Dưới đây là một số tiêu chí mà thí sinh cần quan tâm khi chọn trường đại học hiện nay:

Đọc thêm

Phổ điểm trung bình của khối A01 của năm 2023

Khối A01 gồm những môn nào cũng như phổ điểm trung bình của kỳ thi Trung học phổ thông năm 2023 luôn được nhiều bạn học sinh quan tâm tới. Thống kê cho thấy, điểm số chiếm nhiều nhất trong khối A01 đó là 20-20,5 với gần 18.400 thí sinh đạt được. Trên toàn quốc, hệ thống quốc gia chỉ ghi nhận có 3 thí sinh đạt 29,5-30 điểm ở khối A01.Dưới đây là phổ điểm trung bình của các môn trong khối A01 của năm 2023 mà các sĩ tử 2024 nên tham khảo:

Đọc thêm

Nên chọn thi xét tuyển khối A00 hay khối A01?

Với những thông tin khi tìm hiểu A01 gồm những môn nào, bạn có thể dễ dàng nhận thấy khối A01 có nhiều điểm tương đồng với khối thi truyền thống A00. Do đó, những thí sinh cũng phân vân trước lựa chọn nên chọn thi xét tuyển theo khối A00 hay khối A01. T...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre