8 dấu hiệu cảnh báo thận không khoẻ gồm tiểu nhiều và nước tiểu sủi bọt, khó thở, mệt mỏi, khô da, phù nề, chán ăn, chuột rút. Có thể nói, thận là một bộ phận quan trọng trong cơ thể nhưng rất dễ bị tổn thương. Do đó, bạn nên đi khám ngay khi xuất hiện dấu hiệu bất thường, tránh những biến chứng nghiêm trọng.

Chức năng của thận

Trước khi tìm hiểu về 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe, hãy cùng tìm hiểu về chức năng cũng như vai trò của thận đối với cơ thể. Thận là cơ quan bài tiết thuộc hệ tiết niệu, nằm ở vị trí sau phúc mạc và đối xứng qua cột sống.Ngoài chức năng lọc máu và loại bỏ độc tố thông qua con đường từ niệu đạo đến bàng quang, thận còn có công dụng tái hấp thu nước, acid amin, glucose và sản xuất các loại hormone như calcitriol, renin và erythropoietin.

Đọc thêm

8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe

Sau đây là 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe bạn không được chủ quan, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ:

Đọc thêm

Biến chứng bệnh suy thận

Khi tìm hiểu 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe, bạn cũng nên biết những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy thận để có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Cụ thể:

Đọc thêm

Làm gì để cải thiện chức năng của thận?

Nếu phát hiện một trong 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe đã đề cập ở trên, ngoài tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau để cải thiện chức năng thận:

Đọc thêm

Cách phòng ngừa bệnh suy thận

Sau khi nhận biết 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe và các biến chứng nguy hiểm của bệnh suy thận, bạn cần lưu ngay các cách phòng ngừa dưới đây:

Đọc thêm

Các câu hỏi phổ biến về chức năng của thận

Bạn có thể tham khảo các câu hỏi phổ biến khi tìm hiểu 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe sau đây:

Đọc thêm

Xét nghiệm suy thận ở đâu?

Nếu phát hiện có ít nhất một trong 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe, bạn cần đến thăm khám bác sĩ để sớm đưa ra những chẩn đoán và phương án chữa bệnh. Dưới đây là những địa chỉ khám suy thận uy tín bạn có thể tham khảo:Thành phố Hà NộiThành phố Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Làm thế nào làm chậm diễn biến của bệnh suy thận?

Để điều trị suy thận mạn tính hiệu quả và ngăn ngừa tổn thương, người bệnh cần thực hiện các biện pháp sau:

Đọc thêm

Suy thận sống được bao lâu?

Khi bạn mắc bệnh suy thận, việc sống được bao lâu phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý. Thực tế, những người bị suy thận giai đoạn cuối thường phải thực hiện quá trình lọc máu từ 2 - 4 lần mỗi tuần để duy trì cuộc sống và điều này có thể kéo dài từ 5 đến 10 năm, thậm chí từ 20 đến 30 năm.

Đọc thêm

Các bệnh về thận phổ biến

Nếu phát hiện một trong 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe, bạn có nguy cơ mắc một trong các loại bệnh thận sau:Mệt mỏi, da khô, ngứa, phù nề, khó thở thường xuyên hay chán ăn,... là những triệu chứng phổ biến của 8 dấu hiệu cảnh báo thận không khỏe. Cơ thể đang cố gắng gửi những tín hiệu nhắc nhở bạn nên đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt, tránh xảy ra biến chứng.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre