1 vạn là bao nhiêu? Vạn được biết bằng con số 10.000. Bên cạnh đó, khi nhắc đến từ vạn, nhiều người còn hiểu đó là con số vô tận, không thể đếm được. Từ vạn cũng được dịch ra ngôn ngữ của một số quốc gia khác vô cùng thú vị.

Khái niệm vạn

Trước khi đến với 1 vạn bằng bao nhiêu, cùng tìm hiểu qua về khái niệm “vạn”. Trong toán học, "vạn" là cách gọi số 10.000 (mười nghìn). "Vạn" cũng được sử dụng để mô tả số lượng rất lớn, không đếm được, thường trong văn chương.

Đọc thêm

1 vạn là bao nhiêu?

"Vạn" là một đơn vị đếm số lượng trong tiếng Việt, tương đương với mười nghìn.Ví dụ: "Mua 1 vạn quả cam" nghĩa là mua 10.000 quả cam hay "ngôi làng có 1 vạn dân" nghĩa là có 10.000 người sinh sống."Vạn" cũng có thể được sử dụng để mô tả số lượng rất lớn, không đếm được, thường trong văn chương hoặc khi nói chuyện phiếm. Ví dụ: "muôn hình vạn trạng", "vạn năng", "vạn vật lưu chuyển".

Đọc thêm

Cách quy đổi vạn sang đơn vị khác

Quy đổi vạn sang nghìn: 1 vạn = 10.000

Đọc thêm

1 vạn bao nhiêu số 0?

Khi viết 1 vạn dưới dạng số, ta có 10.000. Trong số này, có 4 chữ số 0 nằm sau chữ số 1. Do đó, 1 vạn có 4 số 0.

Đọc thêm

1 vạn là bao nhiêu km?

"Vạn" có thể được sử dụng để mô tả số lượng cây số rất lớn, không đếm được. Trong trường hợp này, 1 vạn có thể được hiểu là 10.000 cây số.

Đọc thêm

1 vạn là bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bên cạnh 1 vạn là bao nhiêu thì nhiều người còn thắc mắc câu hỏi "1 vạn là bao nhiêu tiền Việt Nam". Nếu bạn hỏi về 1 vạn đồng thì câu trả lời là 1 vạn đồng bằng 10.000 đồng. Ví dụ:Vạn tiền tệ khác: Nếu bạn hỏi về 1 vạn đơn vị tiền tệ khác, ví dụ như 1 vạn Nhân Dân Tệ (CNY), 1 vạn USD,... thì giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam sẽ thay đổi theo tỷ giá hối đoái tại thời điểm quy đổi. Ví dụ:

Đọc thêm

Cách quy đổi vạn sang con số cụ thể dễ dàng, nhanh chóng

Biết được 1 vạn là bao nhiêu, hãy cùng quy đổi vạn sang con số cụ thể. Có hai cách chính để quy đổi Vạn sang con số cụ thể:Cách 1: Nhân Vạn với 10.000Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để quy đổi Vạn sang số cụ thể.Cách 2: Sử dụng máy tính Bạn có thể sử dụng máy tính để quy đổi Vạn sang số cụ thể một cách nhanh chóng và chính xác.

Đọc thêm

Từ vạn trong ngôn ngữ một số quốc gia khác

Tiếng Anh:Tiếng Trung:Tiếng Nhật:Tiếng Hàn:Tiếng Pháp:Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích về quy đổi 1 vạn là bao nhiêu, 1 vạn chính là bằng số 10.000. Qua đây, bạn cũng có thêm được kiến thức mới về cách dịch từ vạn sang tiếng nước ngoài.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre