Bánh mì thường được nhiều người ưu tiên lựa chọn cho bữa ăn sáng nhưng không phải ai cũng biết 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi loại bánh mì có lượng calo khác nhau. Trong 1 ổ bánh mì thịt có khoảng 500 calo, bánh mì sandwich có khoảng 250 calo, 1 lát bánh mì đen khoảng 100 calo.

1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? 

Bánh mì là món ăn đường phố được nhiều người yêu thích. Bánh mì có lớp vỏ giòn rụm bên ngoài và ruột mềm bên trong, được bổ dọc và nhồi đầy các loại nguyên liệu như thịt, chả lụa, pate, trứng, đồ chua, rau thơm và sốt. Thực tế, 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo phụ thuộc vào kích thước, loại bánh mì và loại nhân bên trong. Trung bình trong một ổ bánh mì có chứa khoảng 250 - 300 calo. Tuy nhiên, lượng calo thực có trong bánh mì còn tuỳ vào nguyên liệu chế biến nên nó. Cụ thể:

Đọc thêm

1 ổ bánh mì không bao nhiêu calo? 

Bánh mì không hay còn gọi là bánh mì trắng không nhân là loại bánh mì chỉ bao gồm vỏ bánh giòn mà không có bất kỳ nguyên liệu nào bên trong. Lượng calo trong một ổ bánh mì không thường dao động khoảng từ 230 đến 300 calo, tùy thuộc vào kích thước và công thức làm bánh. Bánh mì không là nguồn cung cấp tinh bột, cung cấp năng lượng cho cơ thể từ carbohydrate. Tuy nhiên trong bánh mì không thiếu các dưỡng chất từ protein và chất béo. Vì vậy, để có một bữa ăn cân bằng hơn, bạn nên kết hợp bánh mì không với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

Đọc thêm

1 ổ bánh mì thịt chả bao nhiêu calo? 

Bánh mì thịt chả là một trong những loại bánh mì được nhiều người yêu thích nhất. Bánh mì thịt chả là bánh mì không nhân kết hợp với các loại thịt, chả lụa, pate, rau sống, đồ chua và các loại sốt. Vì bánh mì thịt chả chứa nhiều nguyên liệu nên nó có lượng calo cao hơn so với bánh mì không. Trung bình, một ổ bánh mì thịt chả có thể chứa từ 400 đến 600 calo, tùy thuộc vào lượng và loại nguyên liệu được sử dụng. Thực tế, loại thịt (thịt nướng, thịt nguội, chả lụa), lượng pate, bơ và các loại sốt (sốt mayonnaise, sốt bơ, nước tương) đều ảnh hưởng đến tổng lượng calo có trong nó. Để biết chính xác lượng calo, cần phải xem xét chi tiết từng thành phần và khẩu phần trong ổ bánh mì cụ thể.

Đọc thêm

1 ổ bánh mì chả cá bao nhiêu calo? 

Bánh mì chả cá là bánh mì không nhân được nhồi đầy chả cá chiên, rau sống, đồ chua và các loại sốt, có lượng calo dao động từ khoảng 350 đến 500 calo. Thực tế, 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào kích thước của ổ bánh mì và lượng chả cá, cũng như các thành phần kèm theo như bơ, sốt mayonnaise và các loại rau. Chả cá được làm từ cá tươi xay nhuyễn và chiên giòn, đây là nguồn cung cấp protein chính trong ổ bánh mì này. Tuy nhiên, cách chế biến chả cá và các loại sốt thêm vào có thể làm tăng lượng calo tổng thể.

Đọc thêm

1 ổ bánh mì heo quay bao nhiêu calo? 

Như VNtre đã chia sẻ ở trên, 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo tuỳ vào các thành phần có trong nó. Bánh mì heo quay là bánh mì không nhân kết hợp với thịt heo quay giòn, rau thơm, đồ chua và muối tiêu hoặc các loại nước sốt. Ước tính trong một ổ bánh mì heo quay có chứa khoảng 500 - 700 calo.

Đọc thêm

1 ổ bánh mì trứng bao nhiêu calo? 

Bánh mì trứng là bánh mì không nhân kết hợp với trứng gà ốp la, rau thơm và các loại nước sốt. Lượng calo có trong bánh mì trứng cao hơn nhiều so với bánh mì không vì nó chứa nhiều nguyên liệu hơn. Trung bình, trong 1 ổ bánh mì trứng có chứa khoảng 300 - 450 calo. Lượng calo có trong bánh mì trứng phụ thuộc vào số lượng và cách chế biến trứng. Trứng là nguồn cung cấp protein chính và cũng chứa một lượng chất béo nhất định, đặc biệt nếu được chiên với dầu. Các loại sốt và rau sống không chỉ tăng thêm hương vị mà còn ảnh hưởng đến tổng lượng calo. Nhìn chung, lượng calo có trong bánh mì trứng khá cao, do đó nếu ăn theo chế độ giảm cân thì bạn phải tính toán kỹ 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo.

Đọc thêm

1 ổ bánh mì chay bao nhiêu calo? 

Bánh mì chay cũng là một trong những loại bánh mì được nhiều người ưa thích. Thành phần chính của bánh mì chay gồm bánh mì không nhân kết hợp với đồ chua, rau thơm, đậu hũ chiên và các loại chả chay. Ước tính, trong 1 ổ bánh mì chay có chứa khoảng 250 - 500 calo. Tuy nhiên, thực tế 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào kích thước và thành phần nguyên liệu có trong nó.

Đọc thêm

1 ổ bánh mì đen bao nhiêu calo?

Bánh mì đen là loại bánh mì được làm từ bột lúa mạch đen hoặc gạo lứt nên có lượng calo thấp hơn nhiều so với bánh mì trắng. Trung bình trong 1 ổ bánh mì đen có chứa khoảng 200 - 300 calo. Lượng calo thực tế còn tùy thuộc vào kích thước và công thức chế biến. So với bánh mì trắng, bánh mì đen có hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng cao hơn, mang lại cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ tiêu hoá. Bên cạnh đó, bánh mì đen thường có chỉ số glycemic thấp hơn, giúp duy trì mức đường huyết ổn định.

Đọc thêm

Ăn bánh mì có béo không? 

Để biết ăn bánh mì có béo không, bạn cần biết chính xác 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo và tính toán lượng calo tổng thể trong cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn bánh mì có thể gây tăng cân nếu không được kiểm soát hợp lý về lượng ăn và cách ăn. Bán...

Đọc thêm

Ăn bánh mì có tốt không? 

Bánh mì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ nếu bạn chọn loại bánh mì phù hợp và tiêu thụ nó trong mức độ hợp lý. Bánh mì, đặc biệt là bánh mì nguyên cám, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin B (như thiamine, niacin, ri...

Đọc thêm

Bật mí các loại bánh mì giảm cân hiệu quả

Nếu bạn có nhu cầu ăn bánh mì để giảm cân, ngoài việc tìm hiểu 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo, bạn cần tìm các loại bánh mì giàu chất dinh dưỡng và có chỉ số đường huyết thấp. Một số loại bánh mì có tác dụng hỗ trợ giảm cân như: Khi lựa chọn bánh mì để giảm...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

VNtre